Cầu Brooklyn, Hoa Kỳ

Cầu Brooklyn là một trong những cây cầu treo lâu đời nhất nước Mỹ, được hoàn thành vào năm 1883 với tổng chiều dài đo đạt được là 1825m. Cây cầu này không chỉ là một trong những kiệt tác kỹ thuật của thế kỷ 19, mà còn là một địa điểm đáng xem, đáng ghi lại nhất khi tới thăm New York. Đồng thời, đây cũng là công trình ấn tượng mang tính bước ngoặt, gây thích thú, và đáng để dành cả một buổi tối để trải nghiệm. Cầu nối liền hai khu của thành phố New York là Manhattan và Brooklyn bị chia cách bởi sông East. Cầu Brooklyn cũng là cây cầu treo đầu tiên làm bằng thép. Kể từ thời gian đi vào phục vụ cho hoạt động giao thông, cây cầu này đã trở thành một biểu tượng đặc trưng của thành phố New York, và được xếp vào di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1964.


Cầu Brooklyn được xây dựng (1869–83) trong bối cảnh vô cùng khó khăn. Roebling, một kỹ sư, đã phát triển phương pháp đan dây cáp của riêng mình, phương pháp này đã trở thành một trong những thành phần xây dựng hàng đầu trong các thiết kế cầu của ông. Ông đã xây dựng một loạt các cây cầu treo, bao gồm cả Cầu Cincinnati Covington, sau đó được đổi tên thành Cầu John A. Roebling. Ông chết khi bắt đầu xây dựng Cầu Brooklyn do một tai nạn trên công trường và con trai của ông, Washington Roebling, bị một đợt tấn công tê liệt của căn bệnh giảm áp (bệnh caisson) sau khi đảm nhận vị trí kỹ sư trưởng.


Nhịp chính 486 mét của cầu Brooklyn là nhịp dài nhất trên thế giới cho đến khi hoàn thành Cầu đúc hẫng Firth of Forth ở Scotland năm 1890. Các tháp được xây bằng đá vôi, đá granite và xi măng. Boong của cầu được hỗ trợ bởi bốn dây cáp, lưu thông cả ô tô và người đi bộ. Một đặc điểm nổi bật là lối đi dạo rộng phía trên lòng đường, mà John Roebling đã dự đoán chính xác "trong một thành phố thương mại đông đúc sẽ có giá trị khôn lường." Việc xây dựng cây cầu đại diện cho một bước ngoặt trong thành tựu công nghệ của một thế hệ. Sức mạnh và sự duyên dáng của nó đã truyền cảm hứng cho các nhà thơ, đặc biệt là Walt Whitman, Hart Crane và Marianne Moore và một nhóm các nhiếp ảnh gia và họa sĩ.

Cầu Brooklyn, Hoa Kỳ
Cầu Brooklyn, Hoa Kỳ
Cầu Brooklyn, Hoa Kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy