Cầu Rialto, Italia

Cầu Rialto nằm ở Venice, của đất nước Italia là một công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng của thành phố này. Cầu Rialto của Ý là cây cầu vòm bằng đá bắc qua điểm hẹp nhất của kênh đào Grand ở trung tâm Venice. Cây cầu được xây dựng vào những năm cuối của thế kỷ 16, cầu Rialto là cây cầu lâu đời nhất bắc qua kênh và nổi tiếng là một thành tựu kiến trúc và kỹ thuật của thời kỳ Phục hưng. Nó được thiết kế và xây dựng bởi Antonio da Ponte và cháu trai của ông, Antonio Contino, sau một cuộc thi thiết kế trong thành phố.


Cây cầu đầu tiên ở địa điểm đó được gọi là Ponte della Moneta, là một cây cầu phao bằng gỗ được thiết kế vào năm 1178 bởi Nicolo Baratieri. Cây cầu được xây dựng lại vào năm 1255 và 1264, sau một số lần sụp đổ, cuối cùng đã được thay thế bằng cầu Rialto. Cây cầu đóng vai trò là công trình kiến trúc cố định duy nhất bắc qua kênh cho đến những năm 1850; trước đó, việc sang đường cho người đi bộ tại các địa điểm khác đã được thực hiện bằng phà gondola. Cầu Rialto bao gồm một nhịp vòm bằng đá duy nhất hỗ trợ một mặt cầu rộng hình chữ nhật với hai dãy cửa hình vòng cung nằm trên ba con đường.


Cầu Rialto bắc ngang qua kênh Grande huyền thoại với tổng chiều dài là 48m. Cây cầu này nằm giữa khu vực Grand Canal và là điểm kết nối khu chợ nhộn nhịp San Polo với trung tâm du lịch nổi tiếng San Marco. Để đến được đây, du khách hãy đi vaporetto (hay còn được gọi là tàu buýt) hoặc thuyền đáy bằng và lên bờ tại bến Rialto, hoặc cũng có thể đi bộ về phía bắc từ phía trung tâm Quảng trường St. Mark. Đến đây, du khách có thể thử chèo thuyền nhẹ nhàng bên dưới cây cầu, rồi cùng ngắm nhìn những vòm cong thanh lịch mà vô cùng độc đáo của nó, những phiến đá trắng tạo nên một sự thư thái hiếm có, hấp dẫn cùng hòa vào khung cảnh lãng mạn của thành phố ven sông.

Cầu Rialto, Italia
Cầu Rialto, Italia
Cầu Rialto, Italia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy