Cầu Pont du Gard, Pháp

Pont du Gard là cây cầu cống khổng lồ, một công trình kỹ thuật nổi tiếng của La Mã cổ đại được xây dựng khoảng thế kỉ 19 sau công nguyên để dẫn nước đến thành phố Nimes qua sông Gard ở miền nam nước Pháp. Đó là cây cầu dẫn nước bắc ngang qua sông Gard, và được xây dựng từ thời La Mã cổ đại cách đây khoảng 2 ngàn năm ở gần khu vực Remoulins, Nimes và Uzes. Đây là một cây cầu cổ đại gồm 3 tầng khung vòng cung được làm hoàn toàn bằng đá, và được xây dựng theo kiểu dáng hình học rất đẹp. Cầu có tổng chiều dài là 275m, và cao 49m, gồm 52 nhịp.


Cầu được khởi công xây dựng từ thế kỷ thứ nhất và tồn tại gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay, cầu Pont du Gard cũng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1985. Ba tầng của mái vòm tăng lên chiều cao 47 mét. Tầng thứ nhất bao gồm 6 vòm, rộng từ 15 đến 24 mét, vòm lớn nhất bắc qua sông; tầng thứ hai bao gồm 11 vòm có cùng kích thước; và thứ ba là vòm mang ống dẫn , bao gồm 35 vòm nhỏ hơn (4,6 mét). Giống như nhiều công trình xây dựng tốt nhất của La Mã, nó được xây dựng mà không cần vữa. Công trình kiến trúc đã bị hư hại nghiêm trọng vào thế kỷ thứ 5 nhưng đã được khôi phục vào năm 1743.


Pont du Gard nằm trên Sông Gardon và là một đại diện tuyệt vời của kiến trúc La Mã. Người La Mã được biết đến với các kỹ năng kỹ thuật sáng tạo của họ. Họ đã xây dựng một số hệ thống dẫn nước cung cấp nước cho các thành phố của họ. Pont de Gard là một trong những cầu dẫn nước được xây dựng để dẫn nước ngọt đến thành phố Nimes. Cầu máng này được xây dựng vào thế kỷ thứ nhất và là một trong những cây cầu cao nhất và vẫn được bảo tồn tốt nhất. Nó ở cả dưới lòng đất và trên mặt đất, nó thể hiện sự tài giỏi trong kỹ thuật của người La Mã. Hệ thống dẫn nước này cung cấp ước tính khoảng 40.000 m3 nước mỗi ngày cho các đài phun nước, nhà tắm và nhà của người dân Nimes.

Cầu Pont du Gard, Pháp
Cầu Pont du Gard, Pháp
Cầu Pont du Gard, Pháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy