Cầu Helix, Singapore

Đây là một cây cầu hiện đại được xây dựng từ thủy tinh và lưới thép. Nó đặc biệt gây ấn tượng mạnh với du khách bốn phương với kiểu kiến trúc xoắn ốc độc đáo, thể hiện được công nghệ kỹ thuật cao cấp và vô cùng hoàn hảo của Singapore. Cầu là sự kết nối giữa trung tâm Marina với nam Marina trong khu vực thuộc vịnh Marina. Cây cầu này đã được khánh thành vào ngày 24/4/2010 với tổng chiều dài đo đạt được là 280m. Cầu Helix chỉ toát lên trọn vẹn vẻ đẹp của mình vào buổi tối, khi đèn màu sáng lên soi xuống mặt nước góp phần tạo thành một câu cầu lộng lẫy bậc nhất của đất nước Singapore xinh đẹp.


Cầu Helix được làm bằng thép không gỉ kép đặc biệt trang bị cho nó độ bền kết cấu cao đồng thời giảm nhu cầu bảo trì. Nó có thể hỗ trợ lên đến 16.000 người cùng một lúc. Với độ cao 8.8 m so với mặt nước, tàu thuyền có thể đi qua Vịnh Marina và Kênh Marina. Cây cầu, bao gồm một vòng xoắn lớn và nhỏ, cao khoảng ba tầng và tổng chiều dài của các ống thép tạo nên vòng xoắn kép là khoảng 2.250m. The Helix là chiếc đầu tiên trên thế giới có thiết kế xoắn kép và có giá ước tính khoảng 68 triệu đô la Singapore. Một ưu điểm của thiết kế là sử dụng ít thép hơn so với dầm hộp hoặc cầu cáp. Điều này đã tiết kiệm hàng triệu đô la chi phí xây dựng. Khởi công xây dựng năm 2007.


Cầu Helix là cây cầu dành cho người đi bộ dài nhất ở Singapore khai trương vào năm 2010, cây cầu có cấu trúc xoắn kép đặc biệt được mô phỏng theo cấu trúc DNA. Cầu có tầm nhìn ra Vịnh Marina, tạo thành một đường cong bên cạnh Cầu Bayfront cho xe cộ và Công viên Thế vận hội Thanh niên, và kết nối Trung tâm Marina với khu Bayfront. Các kế hoạch cho cây cầu đã được công bố vào tháng 3 năm 2006. Nó được dự định để liên kết một "chuỗi" các điểm tham quan xung quanh khu vực Vịnh Marina, bao gồm một công viên nghệ thuật thanh niên mới (Công viên Olympic Thanh niên) sẽ được xây dựng cùng lúc.

Cầu Helix, Singapore
Cầu Helix, Singapore
Cầu Helix, Singapore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy