Cầu Cổng Vàng, Hoa Kỳ

Cầu Cổng Vàng là một cây cầu treo nối liền cửa ngõ vào của Vịnh San Francisco với Thái Bình Dương. Đây là cây cầu treo dài đứng thứ hai ở Mỹ và là biểu tượng nổi tiếng mang tính quốc tế của thành phố San Francisco, bang California. Giấc mơ kết nối San Francisco với các nước láng giềng phía bắc của nó đã trở thành hiện thực khi công trình xây dựng bắt đầu vào năm 1933. Vào năm 2007, cầu Cổng Vàng đã được xếp vào danh sách những kiến trúc Hoa Kỳ được yêu thích nhất do Viện Kiến trúc Hoa Kỳ bình chọn. Cầu có tổng chiều dài khoảng 2737m, và được khánh thành vào ngày 27/5/1937.


Sau khi hoàn thành vào năm 1937, nó là cây cầu treo cao nhất và dài nhất trên thế giới. Cầu Cổng Vàng đã được công nhận là biểu tượng cho sức mạnh và sự tiến bộ của Hoa Kỳ , và nó đã tạo tiền lệ cho thiết kế cầu treo trên toàn thế giới. Mặc dù các cây cầu khác kể từ đó đã vượt qua nó về kích thước, nó vẫn không thể so sánh được về độ tráng lệ của cầu. Được cho là cây cầu được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới, địa danh này đã được Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Hoa Kỳ đặt tên là một trong bảy kỳ quan công trình dân dụng của Hoa Kỳ vào năm 1994.


Nhịp chính của cầu Cổng Vàng dài 1.280 mét được treo bằng hai dây cáp treo từ tháp cao 227 mét; tại điểm giữa, đường cao hơn mực nước cao trung bình 81 mét. Cho đến khi hoàn thành Cầu Verrazano Narrows ở thành phố New York vào năm 1964, nó có nhịp chính dài nhất thế giới. Màu cam đỏ son của cây cầu Cổng Vàng do kiến trúc sư tư vấn Irving Morrow gợi ý, có chức năng kép, vừa phù hợp với khung cảnh thiên nhiên xung quanh, vừa có thể nhìn rõ tàu bè trong sương mù. Vào ban đêm, cây cầu được chiếu sáng bằng ánh sáng vàng rực rỡ phản chiếu mặt nước của vịnh và tạo ra một hiệu ứng kỳ diệu.

Cầu Cổng Vàng, Hoa Kỳ
Cầu Cổng Vàng, Hoa Kỳ
Cầu Cổng Vàng, Hoa Kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy