Cầu Tower, Anh

Cầu Tower được xây dựng cách đây hơn 125 năm để tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đường bộ trong khi vẫn duy trì khả năng tiếp cận của con sông tới bến tàu Pool of London sầm uất. Được xây dựng với những con đường khổng lồ có thể di chuyển được cho tàu bè qua lại, cho đến ngày nay nó được coi là một kỳ quan kỹ thuật và ngoài việc trở thành một trong những biểu tượng yêu thích của London, nó còn được cho là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng và dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới. Kể từ năm 1982, du khách đã có thể tham quan bên trong cầu Tower và khám phá lịch sử của cầu cũng như lý do tại sao nó ra đời thông qua nội dung triển lãm hấp dẫn.


Cầu Tower hay còn gọi là cầu Tháp Luân Đôn, nó là một công trình cầu treo kết hợp một cách độc đáo với cầu nâng bắc ngang qua sông Thames tại Luân Đôn, thủ đô của Vương quốc Anh. Cầu được khánh thành vào ngày 30/6/1894 với chiều dài là 244m. Nó nằm liền với Tháp Luân Đôn, và rồi trở thành một biểu tượng vô cùng nổi tiếng, gắn liền với thành phố Luân Đôn nói riêng và với nước Anh nói chung. Đây cũng là cây cầu cuối cùng xuôi theo dòng Thames nằm trong khu vực thành phố. Được biết cây cầu này vẫn thường hay bị nhầm lẫn với cầu London (London Bridge) nằm cách đó không xa.


Cây cầu được hoàn thành vơi có chiều dài khoảng 240 mét và mở rộng 76 mét. Tòa tháp đôi của nó cao 61 mét trên sông Thames. Giữa các tòa tháp trải dài một cặp lối đi bằng kính được nhiều du khách yêu thích. Các lối đi ban đầu được thiết kế để cho phép người đi bộ băng qua ngay cả khi cây cầu được nâng lên, nhưng chúng đã trở thành nơi lui tới của gái mại dâm và trộm cắp và do đó đã bị đóng cửa từ năm 1909 đến năm 1982. Cầu Tower được vận hành bằng máy bơm thủy lực dẫn động bằng hơi nước cho đến năm 1976, khi điện động cơ đã được đưa vào hoạt động; hệ thống điện hơi nước vẫn được giữ (đang sửa chữa tốt) để làm nơi trưng bày cho khách du lịch.

Cầu Tower, Anh
Cầu Tower, Anh
Cầu Tower, Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy