Cầu Ponte Vecchio, Italia

Cầu Ponte Vecchio nằm tại khu vực thành phố Florence (Ý) và được biết đến là một trong những cây cầu có kiểu kiến trúc đặc biệt nhất trên thế giới. Chính vì khi nhìn từ xa du khách khó có thể nhận biết được đây lại là một cây cầu, bởi không có phương tiện giao thông nào chạy qua do nó chỉ dành riêng cho người đi bộ, mà cũng chẳng có thành cầu, chỉ có hai dãy nhà cổ như đang nằm lơ lửng ngang qua sông Arno mà thôi. Cây cầu này đã được khởi công xây dựng từ thời Trung Cổ, nổi bật với các cửa hàng được xây dựng dọc theo cầu. Trên cầu có đầy đủ các tiệm nhỏ bán đồ trang sức, cũng như hàng da và các mặt hàng cao cấp khác dành cho du khách tham quan.


Ponte Vecchio là cây cầu vòm phân đoạn đầu tiên được xây dựng ở phương Tây, bắc qua sông Arno tại Florence và là một thành tựu kỹ thuật xuất sắc của châu Âu thời Trung cổ. Người xây dựng cây cầu này là Taddeo Gaddi và cầu đã hoàn thành cây cầu vào năm 1345. Với những yêu cầu thiết kế ít trụ cầu hơn so với thiết kế cầu vòm hình bán nguyệt của người La Mã, cầu vòm phân đoạn ít cản trở cho việc điều hướng và thoát nước lũ. Con đường Ponte Vecchio có một phòng trưng bày hai tầng, phòng trưng bày phía trên nối Pitti, Uffizi và các cung điện khác lân cận và phòng trưng bày phía dưới cung cấp không gian cho các cửa hàng. Trong Thế chiến II, cây cầu Ponte Vecchio bắc qua sông Arno là cây cầu duy nhất không bị quân Đức phá hủy khi rút lui.


Các cặp tình nhân khi đến đây thường lấy ổ khóa, ghi tên cả hai người vào rồi móc lên trên cầu Ponte Vecchio còn chìa khóa thì ném xuống sông. Họ tin rằng việc làm ấy sẽ giúp cho tình cảm của cả hai được trường tồn vĩnh cửu. Đã có cửa hàng trên Ponte Vecchio kể từ khi thế kỷ 13. Ban đầu, trên cầu có tất cả các loại cửa hàng, bao gồm cả bán thịt và đánh cá và sau đó là những người kinh doanh da, những người gây ra mùi hôi thối khá nhiều trong khu vực. Năm 1593, Ferdinand I ra lệnh chỉ những thợ kim hoàn và thợ kim hoàn mới được phép mở cửa hàng của họ trên cầu để cải thiện sức khỏe của tất cả mọi người, bao gồm cả những người đi qua cầu.

Cầu Ponte Vecchio, Italia
Cầu Ponte Vecchio, Italia
Cầu Ponte Vecchio, Italia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy