Cầu Chengyang, Trung Quốc

Cầu Chengyang hay còn được gọi là cầu Trình Dương, đây là một cây cầu có mái che nằm ở khu vực Tam Giang, Liễu Châu, thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, do cộng đồng người Động xây dựng. Cây cầu này là một công trình có kiến trúc rất ấn tượng với dạng cầu kết hợp cùng với hành lang, hiên và đình. Các trụ cầu thì được làm bằng đá, trong khi các kiến trúc trên cầu lại được làm chủ yếu từ gỗ với phần trên cùng là những mái ngói. Cầu có chiều dài là 64,4m, với lối đi rộng 3,4m và được hoàn thành vào năm 1912.


Cầu Chengyang có lẽ là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất Trung Quốc. Nó nằm ở huyện Sanjiang của thành phố Quảng Tây trên sông Linxi giữa các làng của người dân tộc Đông và được xây dựng vào năm 1912. Cây cầu dài 64,4 mét, rộng 3,4 mét và cao 10,6 mét. Nó được xây dựng với năm gian có đầy đủ hiên và mái hiên, những gian được xây kiên cố trên ba trụ cầu bằng đá và ba nhịp giữa chúng. Nó có tên từ khả năng bảo vệ khỏi các điều kiện thời tiết tự nhiên. Ngoài ra, đây là một cây cầu có hành lang có mái che với các băng ghế và gian hàng để mọi người gặp gỡ và nghỉ ngơi được che chắn khỏi các yếu tố.

Cầu Chengyang
có 3 tầng gồm 5 gian, 19 hiên và một sân rộng ở hai đầu. Nó được hỗ trợ bởi 5 trụ cầu bằng đá, hành lang rộng 3,4m, độ cao so với sông là 10m. Cầu Chengyang chủ yếu được làm bằng gỗ nhưng theo một cách thú vị: không sử dụng đinh hoặc đinh tán. Tất cả các mối nối đều được làm bằng gỗ ghép lại và mặc dù vật liệu đơn giản nhưng sự khéo léo của tay nghề người Đông đã làm nên cây cầu vững chãi nên cây cầu vẫn đứng vững và được sử dụng liên tục. Dọc theo lan can bằng gỗ, có những chiếc ghế dài được sử dụng để thư giãn. Cấu trúc bên trên được thiết kế công phu với các tháp gợi nhớ đến chùa và cung điện phía trên mỗi cầu trong số 5 nhịp cầu.

Cầu Chengyang, Trung Quốc
Cầu Chengyang, Trung Quốc
Cầu Chengyang, Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy