Chapman's Peak Drive, Nam Phi

Chapman's Peak Drive là một trong những cung đường ven biển ngoạn mục nhất thế giới. Con đường nằm ở tỉnh Western Cape của Nam Phi, ở mũi phía tây nam của đất nước, trên Bờ biển Đại Tây Dương. Con đường thu phí từ năm 2005, một phần của M6, dài 9km, chạy theo hướng bắc-nam từ Vịnh Hout đến Noordhoek. Con đường xoắn được trải nhựa hoàn toàn và có 114 khúc cua. Tuyến đường chạy dọc theo bờ biển đầy đá của Chapman's Peak 593m, là phần mở rộng về phía nam của Constantia Berg và là một chuyến đi bộ đường dài tuyệt vời.


Con đường Chapman's Peak Drive được nhiều người coi là một trong những đoạn đường đẹp nhất ở bất kỳ đâu trên thế giới và có tầm nhìn 180º tuyệt đẹp ra phía tây của Bán đảo Cape. Những khúc cua nguy hiểm đòi hỏi người lái xe phải cực kỳ cẩn thận, nhưng với tầm nhìn như thế này thì nó rất xứng đáng. Con đường tuyệt đẹp này nhìn ra biển và có cảm giác như bạn đang đi dọc theo mép núi. Chapman's Peak Drive của Cape Town nhìn ra Noordhoek và Vịnh Hout, con đường ven biển đầy đá này có nhiều điểm thưởng ngoạn với tầm nhìn toàn cảnh ra vùng nước trong xanh của Đại Tây Dương và bờ biển xinh đẹp tiếp giáp với nó.


Được bao bọc bởi cả sườn núi cao chót vót và đổ thẳng xuống Đại Tây Dương bên dưới, Chapman's Peak Drive là một tuyến đường đi qua một số điểm dã ngoại và các điểm thuận lợi để ngắm cá voi mang lại thời gian nghỉ ngơi sau khi lái xe dựng tóc gáy. Giới hạn tốc độ tối đa là 40km/h và không dừng lại trên vạch vàng vì đường hẹp có thể nguy hiểm. Một trận lở đá vào năm 1990 đã khiến con đường bị đóng, nhưng nó đã được mở lại vào năm 2003. Con đường chỉ bị đóng cửa để đề phòng trong trường hợp có gió hoặc mưa lớn.

Chapman's Peak Drive, Nam Phi
Chapman's Peak Drive, Nam Phi
Chapman's Peak Drive, Nam Phi
Chapman's Peak Drive, Nam Phi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy