Đường cao tốc Leh-Manali , Ấn Độ

Đường cao tốc Leh Manali là một trong những đường cao tốc đẹp nhất và được nhắc đến nhiều nhất nối Leh ở Ladakh với Manali ở Himachal Pradesh. Hơn nữa, nó kết nối Thung lũng Manali - Solang với Thung lũng Lahaul và khu vực Spiti ở Himachal với Thung lũng Zanskar ở Ladakh. Được bao bọc bởi các dãy núi Himalaya và Karakoram cao, tuyến đường này chỉ mở cửa trong vòng chưa đầy năm tháng trong một năm và được những người đam mê mô tô giẫm đạp.


Đường cao tốc Leh-Manali là con đường núi đầy thử thách băng qua dãy núi Himalaya. Nó đi qua một số đèo núi cao nhất thế giới, với độ cao trung bình từ 2 đến 3 dặm so với mực nước biển. Đường hầm đèo Rohtang, còn được gọi là Đường hầm Atal, được khai trương vào ngày 3 tháng 10 năm 2020 và đã giảm chiều dài của Đường cao tốc Leh-Manali từ 470 km xuống còn 430 km. Điều này giúp giảm thời gian di chuyển trên đường cao tốc hơn 3,5 giờ và toàn bộ hành trình có thể được hoàn thành trong vòng chưa đầy 14 giờ. Con đường dài 470 km chạy từ Leh ở Ladakh thuộc bang Jammu và Kashmir đến Manali thuộc bang Himachal Pradesh. Nó băng qua một số đường cao nhất thế giới, bao gồm cả độ cao trung bình trên 5.181m.


Do vị trí quan trọng của Ladakh giữa Trung Quốc và Pakistan, đường cao tốc Leh-Manali đóng một vai trò chiến lược quan trọng đối với Ấn Độ, dẫn đến việc quân đội Ấn Độ phải bảo trì con đường. Ngoài cảnh quan ngoạn mục, cuộc sống trên và bên cạnh con đường rất đa dạng vì có nhiều người thường xuyên lui tới. Hiện tại Leh-Manali hầu như đã được trải nhựa. Con đường do Quân đội Ấn Độ xây dựng và bảo trì đóng vai trò quan trọng trong việc di chuyển của các lực lượng vũ trang ở Ladakh.

Đường cao tốc Leh-Manali , Ấn Độ
Đường cao tốc Leh-Manali , Ấn Độ
Đường cao tốc Leh-Manali , Ấn Độ
Đường cao tốc Leh-Manali , Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy