Đường cao tốc Transfagarasan, Romania

Được mệnh danh là "Con đường lên bầu trời", "Con đường lên mây", "Con đường lái xe tốt nhất trên thế giới" và thậm chí là "Đài tưởng niệm ngoạn mục về Megalomania chuyển động trên trái đất", TransFagarasan ngoằn ngoèo và đi xuống ngay qua Moldoveanu và Negoiu - đỉnh núi cao nhất trong dãy núi Fagaras và ở Romania. Con đường dài 90 km nối miền nam Romania với Transylvania. 6.500 tấn thuốc nổ đã được sử dụng để phá dãy núi Fagaras, dãy núi cao nhất ở Romania. Nó đạt đến độ cao cao nhất là 2.042 mét gần hồ Balea. Điều này làm cho nó trở thành con đường cao thứ hai trong cả nước sau Transalpina 2.145 mét và là một phần tuyệt vời của bất kỳ chuyến đi đường bộ nào ở Romania.


Transfagarasan được hoàn thiện vào năm 1974 sau gần 5 năm làm việc cật lực của các binh sĩ và kỹ sư. Transfagarasan cho đến ngày nay vẫn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua ở Romania . và một hoạt động kỳ nghỉ yêu thích ở Transylvania. Điểm thu hút đầu tiên khi bạn lái xe từ phía nam là Hồ Vidraru. Transfagarasan nối hai tỉnh lịch sử của Romania là Transylvania (miền Trung) và Wallachia (miền Nam) thông qua một loạt năm đường hầm, 27 cầu cạn và 831 cây cầu nhỏ. Transfagarasan có độ cao từ 496m tại địa điểm tên là Cartisoar đến gần 2.042m tại Balea Lac. Con đường nằm bên dưới hàng cây cho đến độ cao khoảng 1.524m.


Transfagarasan được thiết kế để các phương tiện quân sự hạng nặng có thể tiếp cận được và độ dốc không bao giờ quá dốc, do đó có nhiều khúc cua hoặc khúc ngoặt. Vào những ngày trái mùa và trong tuần, Transfagarasan vẫn tương đối yên tĩnh bởi lượng người đi xe máy không quá đông. Tuy nhiên, con đường tuyệt đẹp này có thể khá đông đúc trong các tháng nghỉ lễ (tháng 7 và tháng 8) và cuối tuần.

Đường cao tốc Transfagarasan, Romania
Đường cao tốc Transfagarasan, Romania
Đường cao tốc Transfagarasan, Romania
Đường cao tốc Transfagarasan, Romania

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy