Đường Amalfi, Ý

Đường bờ biển Amalfi của Ý là một trong những con đường ven biển tuyệt đẹp nhất ở châu Âu. Nó vừa đẹp đến nghẹt thở, đồng thời lại hơi đáng sợ. Xung quanh mỗi khúc cua kẹp tóc ở phía biển của con đường uốn lượn là một khung cảnh ngoạn mục hơn cái trước. Con đường Bờ biển Amalfi nối liền các thị trấn Positano , Praiano, Ravello và tất nhiên là cả Amalfi trên đường đi. Phần lớn con đường được đẽo từ những vách đá vôi gần như thẳng đứng lao xuống Biển Tyrrhenian màu ngọc bích ở xa bên dưới.


Đường bờ biển Amalfi, còn được gọi là strada statale 163 Amalfitana, hoặc SS163, là con đường chính chạy dọc theo Bờ biển Amalfi. Nó dài khoảng 50km và không có điểm dừng hay xe cộ, mất khoảng hai giờ để lái xe hết chiều dài của con đường này. Với tầm nhìn ra những vách đá ấn tượng lao xuống biển xanh như ngọc, rải rác bởi những thị trấn ven biển đầy màu sắc, con đường này đã được coi là một trong những con đường đẹp nhất thế giới. Ruộng bậc thang những cây chanh, vườn nho, vườn ô liu nằm dọc con đường và những làng chài nằm rải rác dọc theo bờ biển. Những ngôi nhà sơn màu nhạt bấp bênh bám vào sườn đồi dốc và đổ nhào lên nhau khi chạy xuôi về phía đại dương.


Do quá nổi tiếng, đây cũng là một trong những con đường tắc nghẽn nhất trên thế giới, đặc biệt là từ tháng 6 đến tháng 9. Với nhiều khúc cua khuất tầm nhìn, bạn có nguy cơ đâm phải một phương tiện đang chạy ngược chiều băng qua vạch chính giữa. Tại nhiều nơi dọc đường bờ biển Amalfi, hàng dài ô tô đậu kín lề đường, thu hẹp con đường vốn đã chật hẹp này.

Đường Amalfi, Ý
Đường Amalfi, Ý
Đường Amalfi, Ý
Đường Amalfi, Ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy