Đường Milford, New Zealand

Đường Milford là tên của một con đường lái xe ngắm cảnh tuyệt vời ở Tây Nam New Zealand, đem một hành trình đẹp và ấn tượng từ Te Anau đến Milford Sound. Đường Milford một phần của Quốc lộ 94 là một con đường lái xe rất đẹp qua Công viên Quốc gia Fiordland và một phần của Khu vực Di sản Thế giới TeWāhipounamu, một trong những khu vực hoang dã tuyệt vời ở Nam bán cầu. Con đường được trải nhựa hoàn toàn. Nó dài 118km chạy theo hướng nam-bắc từ Te Anau đến Milford Sound. Đường Milford thực sự hoành tráng đã được bắt đầu trong thời kỳ Đại suy thoái năm 1929, nhưng mãi đến năm 1953 nó mới được hoàn thành do công việc bị đình trệ trong Thế chiến II.

Đường Milford được coi là một trong những con đường đẹp nhất ở New Zealand. Đó là một hành trình khó quên vào trung tâm của Công viên Quốc gia Fiordland và khu vực Di sản Thế giới Te Wahipounamu. Chúa tể của những chiếc nhẫn được quay ở đường Milford ở giữa dãy núi Alps phía Nam, New Zealand, một phần vì quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp. Đường Milford là con đường duy nhất đến một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của New Zealand – Milford Sound.


Đường Milford là một trong những đường cao tốc cao nhất ở New Zealand, với điểm cao nhất của con đường lên tới 940 mét so với mực nước biển. Toàn bộ chiều dài của SH 94 dễ bị tuyết rơi trong những tháng mùa đông và cần được chăm sóc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Con đường này thường mở quanh năm, tuy nhiên điều kiện thời tiết từ tháng 6 đến tháng 11 có thể nguy hiểm. Có nhiều biển báo thông tin tình trạng đường sẽ cảnh báo bạn về sự cần thiết phải mang hoặc móc dây xích. Lái xe mà không có dây xích trong những tháng mùa đông là bất hợp pháp ở New Zealand.

Đường Milford, New Zealand
Đường Milford, New Zealand
Đường Milford, New Zealand
Đường Milford, New Zealand

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy