Đường cao tốc Karakoram, Pakistan

Đường cao tốc Karakoram là con đường quốc tế trải nhựa cao nhất trên thế giới; nó kết nối Tây Trung Quốc và Pakistan. Đây là một trong số rất ít tuyến đường băng qua dãy Hy Mã Lạp Sơn và là tuyến đường xa nhất về phía Tây. Trong lịch sử, đây là một con đường dành cho các đoàn lữ hành, một nhánh của Con đường Tơ lụa cổ đại. Đường cao tốc đã trở thành một địa điểm du lịch mạo hiểm và được báo The Guardian xếp hạng là địa điểm du lịch tốt thứ ba ở Pakistan. Đây là cửa khẩu biên giới cao nhất thế giới, ở độ cao hơn 4.800 mét ở Đèo Khunjerab ở biên giới.


Đường cao tốc Karakorum hai chiều được gọi là Đường cao tốc Hữu nghị Trung Quốc-Pakistan) dài 1.300 km, phía Pakistan dài 887 km và phía Trung Quốc dài 413 km, chạy qua Kashmir đang tranh chấp từ Hassan Abdal (một thị trấn nhỏ gần Rawalpindi và thị trấn Islamabad) đến Kashgar, thuộc tỉnh Tân Cương, miền Tây Trung Quốc. Con đường mở cửa quanh năm ngoại trừ Đèo Khunjerab chỉ mở cửa từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 31 tháng 12 do tuyết rơi dày. Mưa lớn theo mùa vào khoảng tháng 7 và tháng 8 thỉnh thoảng gây ra lở đất có thể làm tắc đường trong nhiều giờ hoặc hơn.


Con đường Karakoram là một trong những con đường đáng sợ nhất và dựng tóc gáy trên thế giới. Du lịch ở đây không dành cho những người yếu tim, mặc dù giao thông vận tải đã được cải thiện đáng kể trong những thập kỷ qua. Một số đoạn phải phát quang và sửa chữa thường xuyên khi một số đoạn đường bị hư hỏng do thiên tai. Con đường quốc tế trải nhựa cao nhất hành tinh thường xuyên bị vùi dập bởi đá, đá rơi, lũ lụt và động đất.

Đường cao tốc Karakoram, Pakistan
Đường cao tốc Karakoram, Pakistan
Đường cao tốc Karakoram, Pakistan
Đường cao tốc Karakoram, Pakistan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy