Đường Lysevegan, Na Uy

Nằm ở phía Tây Nam của Na Uy, Lysevegan là tên một con đường du lịch rất nổi tiếng ở vùng núi cao Rogaland và Vest Agder. Con đường Lysevegen có 27 khúc cua và một đường hầm hẹp quanh co, không thể cho 2 ô tô đi qua cùng một lúc. Con đường là một trong những con đường quanh nổi tiếng trên thế giới. Nằm trên ranh giới giữa các quận Agder và Rogaland, ở phía tây nam của Na Uy, con đường được trải nhựa hoàn toàn. Bắt đầu từ Fv450, con đường dài 32,6 km. Nó kết thúc ở Lysebotn, một ngôi làng nhỏ ở cuối phía đông của Lysefjorden trong một thung lũng rất biệt lập.


Con đường Lysevegan được Dangyroads.org đánh giá là một trong những con đường ngoạn mục nhất thế giới, được xây dựng như một con đường công trình trong quá trình xây dựng nhà máy thủy điện Tjodan và được chính thức khai trương vào năm 1984. Trước đó, thuyền là phương tiện phương tiện liên lạc thông thường với thế giới bên ngoài duy nhất của người dân ở Lysebotn. Con đường hẹp này chỉ mở cửa trong 5 tháng trong năm, vào mùa hè khi không có nhiều băng và an toàn, Lysevegen có tiếng là rất nhiều sương mù.


Con đường Lysevegan bắt đầu bên hồ Anders Van, ở độ cao 932m so với mực nước biển. Con đường nguy hiểm vì có 27 khúc cua gấp, độ dốc trung bình là 9,4 % và ngoằn ngoèo trên một con đường đơn, người lái xe cần phải cực kỳ cẩn thận. Đường Lysevegan, Na Uy đạt 16% độ dốc tối đa qua một số đường dốc. Hai trong số những lý do chính để đi con đường này ngoài việc trải nghiệm con đường có tầm nhìn tuyệt đẹp còn đi bộ đến Kjerag và đi phà qua Lysefjord, quay trở lại Stavanger.

Đường Lysevegan, Na Uy
Đường Lysevegan, Na Uy
Đường Lysevegan, Na Uy
Đường Lysevegan, Na Uy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy