Chế độ sinh hoạt hợp lý

Khi nhịp sinh học trong cuộc sống không còn hài hòa, cơ thể sẽ sinh ra nhiều loại bệnh liên quan tới chuyển hóa và trao đổi chất, hormone, trí nhớ kém,… Các vấn đề với giấc ngủ là biểu hiện thường thấy của chứng trầm cảm và rối loạn lưỡng cực. Bỏ bữa ăn hoặc ăn quá muộn có thể gây ra những tác động tiêu cực lên cơ thể chúng ta. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cell Selections, việc duy trì thời gian ăn uống hợp lý là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo đồng hồ sinh học trong cơ thể vận hành đúng thời gian. Nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự thay đổi làn da của bạn.

Đồng hồ 24 giờ này được điều khiển bởi não và các chức năng cơ thể khác. Nó có thể bị thay đổi bởi ánh sáng và bóng tối. Nghiên cứu cho thấy, thay đổi thời gian ăn uống có thể gây rối loạn đồng hồ sinh học. Ngoài các cách chăm sóc da hằng ngày như trên thì chế độ sinh hoạt hợp lý là cách chăm sóc da hằng ngày quan trọng nhất để có được làn da khỏe mạnh. Chúng ta cần rèn luyện một thói quen sinh hoạt khoa học. Mặt khác, để có làn da khỏe mạnh chúng ta cần vận động đều đặn. Vận động thể lực không những giúp bạn có thể lực tốt hơn, nâng cao sức đề kháng mà còn làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, thúc đẩy chăm sóc da từ sâu bên trong, tăng sức đàn hồi cho làn da khỏe hơn. Bạn cũng nên ngủ đủ giấc.


Chúng ta cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, đây là cách chăm sóc da mặt tốt nhất. Đặc biệt bạn không nên thức khuya. Nó sẽ làm rối loạn sự trao đổi chất của da, khiến da trở nên khô, sần sùi, thiếu sinh khí lúc nào cũng nhợt nhạt. Hãy tăng cường bổ sung các chất vitamin cho cơ thể. Ăn nhiều rau xanh và trái cây, thường xuyên uống các loại nước ép từ hoa quả, rau củ hàng ngày. Ngoài ra cần hạn chế sử dụng các chất kích thích, không nên thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử vì chúng khiến lỗ chân lông to ra làm da dễ bị mụn. Hãy tạo cho mình một tinh thần luôn thoải mái để làn da tươi trẻ hơn.

    Ngủ đủ giấc có lợi cho da
    Ngủ đủ giấc có lợi cho da
    Chế độ sinh hoạt hợp lý

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy