Chỉ sử dụng Tiếng Anh hội thoại và tài liệu thực thụ

Bạn hãy đốt bỏ những quyển sách giáo khoa đi và bắt đầu học tiếng anh với những tài liệu bằng tiếng anh thực thụ ở cấp độ phù hợp với bạn. Những quyển truyện tranh bằng tiếng anh chẳng hạn. Điều này giúp bạn làm quen dần với tiếng anh cũng như ngữ pháp khi sử dụng. Cùng nhau theo dõi video hướng dẫn để hiểu rõ hơn nhé!


Với những cuốn giáo trình, chúng thường tập trung quá nhiều vào ngữ pháp. Các đoạn hội thoại hết sức trang trọng, cứng nhắc, thậm chí rất hiếm gặp trong thực tế. Chúng chủ yếu được sử dụng phổ biến trong văn viết. Trong khi đó những từ, cụm từ, thành ngữ, tiếng lóng phổ biến với người bản ngữ thì bạn lại không được học.

Các cuộc hội thoại trong giao tiếp tiếng Anh thường khá thoải mái. Cách phát âm thực tế cũng khác xa với những gì bạn tìm thấy trong giáo trình hoặc các cuộn băng nghe vì chúng thường được nối âm, nhấn nhá giọng điệu, ngữ điệu. Trong khi các giáo viên dạy bạn đọc từng từ "How are you? thì một người Mĩ thực sự sẽ nói là "Howya doin'?", "Howzit goin'?", "Hey, whassup?" ,...Đó là lí do mà rất nhiều người học tiếng Anh lâu năm vẫn không thể hiểu người bản địa nói gì.

Rõ ràng là giáo trình không phải là công cụ học tập hữu hiệu. Vậy bạn cần công cụ nào? Bạn sẽ học theo cách người bản xứ học: bằng cách sử dụng tài liệu thực. Hãy chỉ sử dụng tài liệu thực. Tài liệu thực tế là gì? Đó chính là sách, báo, tạp chí, podcast, video, thậm chí là những bản nhạc, những bộ phim,… Hãy lựa chọn những tư liệu mà bạn thích, phù hợp với trình độ của bạn.


Chỉ sử dụng Tiếng Anh hội thoại và tài liệu thực thụ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy