Lầm bẩm với bản thân và nói chuyện với bản thân bằng tiếng anh trước gương

Có 1 việc bạn cần phải kết hợp với việc tạo những câu hội thoại bằng tiếng Anh trực tiếng trong đầu để đẩy nhanh chóng mặt việc thành thạo trong tư duy bằng tiếng Anh đó là: chuyển những câu thoại đó trực tiếp thành lời nói thành tiếng. Điều này giúp ích rất nhiều cho phản xạ nói.


Một trong những cách nghe có vẻ điên một chút nhưng thật sự có hiệu quả đó chính là “tự lầm bầm bằng tiếng Anh và nói chuyện với bản thân bằng tiếng Anh trước gương”. Chắc hẳn sẽ có bạn thốt lên: ”Trời, thôi nào, tôi có bị điên đâu cơ chứ”, mặc kệ người ta nói, tui điên mà tui giỏi tiếng Anh thì cũng được thôi.


Có rất nhiều cách để bạn luyện tập điều này, trong bài trước về những điều chưa hề biết về nghe tiếng Anh, tôi đã giới thiệu kỹ thuật neo thói quen. Khi bạn muốn lập thành 1 thói quen gì mới, lý tưởng là neo nó với 1 thói quen đã có sẵn của bạn.


Một ví dụ thực tế nhất, hằng ngày ai chẳng phải soi gương (trừ 1 số trường hợp đặc biệt hoặc … cá biệt), khi soi gương, bạn hãy tập điều này. Tự tư duy về mình và nói trước gương 1 điều gì đó: Today is the best day ever; I’m so handsome; I’m sexy; I’m gaining weight again …

Điều này rất dễ, đòi hỏi chỉ cần 5 phút mỗi ngày, nếu thật sự luyện tập nghiêm túc, đảm bảo bạn sẽ thấy ngay kết quả từ tuần thứ 5, và cần thêm 3 tuần nữa để đạt mốc 66 ngày để một hành động chuyển thành 1 thói quen.

Lầm bẩm với bản thân và nói chuyện với bản thân bằng tiếng anh trước gương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy