Luyện nói, bắt chước đúng cách

Một trong những bất cập lớn nhất của người Việt khi học tiếng Anh là phát âm trước. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể luyện tập và khắc phục. Một quy tắc học tiếng Anh quan trọng nữa mà bạn cần lưu tâm là luôn phải ghi nhớ nhanh. Nếu không tìm được giáo viên là người nước ngoài thì hãy cùng bạn bè luyện tập.


Khi rèn luyện phát âm, cố gắng mỗi từ đạt 15 giây trở lên và tập nói thành câu dài theo nhiều lần. Hoặc với những bài văn, hãy đọc nhiều dòng một lần. Qua thời gian luyện tập với phương pháp này, nhất định khả năng nói của bạn sẽ trôi chảy và lưu loát. Một trong những quy tắc học tiếng Anh thông dụng nhất hiện nay là “học cách bắt chước”. Hãy mở băng ghi âm hoặc video hướng dẫn và tập bắt chước phát âm theo họ.


Và nên nhớ rằng, nếu không có băng ghi âm chuẩn thì đừng mong học tiếng Anh giỏi. Băng ghi âm là người bạn đồng hành hiệu quả nhất và nhẫn nại nhất. Bạn hãy luôn mang theo nó bên mình, thời gian rảnh có thể luyện tập bất cứ lúc nào. Nếu bạn hay quên các từ vựng tiếng Anh, điều ấy không có nghĩa là khả năng ghi nhớ của bạn kém mà là do số lần nhắc lại của bạn không nhiều.


Theo lời khuyên của một số chuyên gia, việc thường xuyên nhắc lại là một trong những nguyên tắc quan trọng. Khi gặp một từ vựng mới, hãy đọc nó và nhắc lại 10 lần, 100 lần thậm chí là 1000 lần. Cho đến khi nào bạn có thể buột miệng nói ra. Việc luyện tập không quá khó, chỉ cần bạn kiên trì, đặt ra mục tiêu và chinh phục nó mỗi ngày. Tin chắc rằng với quy tắc học này, trình độ tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ vượt bậc.

Luyện nói, bắt chước đúng cách

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy