Quy tắc “3 nhất”

Một trong những quy tắc học tiếng Anh mà bạn cần ghi nhớ là “3 nhất”: Nói rõ nhất, nói to nhất và nói nhanh nhất”.

Việc phát âm to sẽ giúp bạn khắc phục được sự tự ti và nhút nhát, có thể tự tin nói ra đồng thời rèn luyện kỹ năng nghe của bạn thân.


Trong khi đó, quy tắc nói rõ nhất rèn luyện cho bạn được ngữ âm, giọng điệu sao cho chuẩn xác nhất và nhanh nhất. Luyện tập phương pháp này cũng nhanh chóng cải thiện được trình độ tiếng Anh của bạn. Áp dụng quy tắc “3 nhất” liên tục sẽ giúp bạn có thể tự tin dùng tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài với tốc độ nói nhanh, lưu loát cùng phát âm chuẩn theo đúng ngôn ngữ của người bản địa.


Học tiếng Anh, đơn giản chính là việc đọc chuẩn từng từ một. Chỉ có phát âm chuẩn mới có thể nghe hiểu, tăng khả năng nghe và giao tiếp của bản thân. Hãy nhớ rằng, khi từ vựng không chuẩn thì mọi nỗ lực cải thiện tiếng anh của bạn đều “đổ sông”, “đổ biển”. Tiếp theo, hãy lần lượt đọc từng câu một, chỉ có như vậy bạn mới nắm chắc ngữ pháp và từ vựng, khả năng nói mới thật sự lưu loát. Số câu mà bạn “buột miệng nói ra” sẽ quyết định đến trình độ và khả năng tiếng Anh của bạn.

Và cuối cùng, hãy “đọc từng bài văn một”, chỉ có như vậy tiếng Anh của bạn mới trôi chảy, lưu loát, bạn mới dễ dàng giao tiếp. Đây là quy tắc học tiếng Anh chuẩn nhất mà bạn cần ghi nhớ. Khi rèn luyện tiếng anh, điều quan trọng là phải “nói to”. Bởi khi nói to bạn mới biết mình phát âm đúng hay sai, tăng cường sự tự tin, tăng khả năng ghi nhớ cũng như kích thích khả năng nghe của bản thân.


Học tiếng Anh, bên cạnh yếu tố tư duy, kỹ năng thì sự chăm chỉ, kiên trì là điều quan trọng và cần thiết. Hãy rèn luyện mỗi giờ, mỗi khắc, điều này sẽ giúp bạn hình thành thói quen và phản xạ một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, đừng sợ người khác chế nhạo mình. Ban đầu bạn có thể phát âm sai, nói chưa chuẩn, mọi người có thể cười bạn. Nhưng hãy xem đó là động lực để ra sức luyện tập, kiên trì và chứng minh cho họ thấy bạn có thể nói tiếng Anh lưu loát và thành thạo.

Không ít người Việt mình vì sợ mất mặt, vì sĩ diện mà trở thành người “mù” tiếng Anh. Không ai mới học đã có thể giỏi, chỉ có sự cố gắng, kiên trì mỗi ngày mới giúp bạn gặt hái được quả ngọt.

Quy tắc “3 nhất”

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy