Học chậm mà chắc

Ông bà ta xưa có câu "bất chi chuyên đi liền hơn chạy" hay "muốn nhanh thì phải từ từ" chính là có dụng ý khuyên chúng ta làm việc gì cũng phải cẩn thận, từng bước một. Học cũng như vậy, học sâu thì nhớ lâu. Đặc biệt là việc học ngoại ngữ. Nào chúng ta hãy cũng xem video hướng dẫn của thầy AJ dưới đây để hiểu rõ hơn quy tắc này nhé!


Việc học lướt, đi qua các bài quá nhanh khiến cho các học sinh chưa kịp nắm vững được bài cũ đã phải học sang bài mới. Học sinh bị ép phải học nhiều ngữ pháp và từ vựng hàng tuần. Trong 1 tiết học, các em sẽ phải học hết những gì mà các giáo viên đã soạn trong giáo trình. Và đương nhiên, trong thời gian ngắn ngủi ấy, học sinh sẽ chỉ được học ngữ pháp còn phần thực hành sẽ…để đó. Chính điều này khiến các em quên các kiến thức một cách nhanh chóng.

Vậy học sâu là gì? Học sâu có nghĩa là lặp đi lặp lại những gì bạn đã học được, để nó đi vào tiềm thức của bạn, bạn hiểu nó và tự động hiểu nghĩa cũng như nói nó một cách tự động. Bạn phải lặp đi lặp lại nó đến khi hiểu và hiểu thật sâu. Ví dụ như khi bạn nghe một câu chuyện hay đọc 1 tờ báo, bạn cần phải nghe, đọc, hiểu, thấm cho tới khi bạn có thể kể lại câu chuyện đó theo cách kể của chính bạn mà nghĩa không đổi.


Đừng bao giờ dừng lại. Bạn chỉ cần ôn lại nhiều hơn. Hãy tập trung vào các từ, động từ và cụm từ phổ biến qua việc nghe và sau đó lặp đi lặp lại nhiều lần, thực hành chúng một cách thường xuyên.

Rất nhiều người học tiếng Anh không hiểu được tầm quan trọng của việc học sâu. Khi được nhắc lại nhiều lần về một kiến thức, thậm chí họ còn phàn nàn. Tuy nhiên, trong những hội thoại thông thường, họ lại thường xuyên bị mắc lỗi về vấn đề đó. Sự nóng vội không giúp bạn GIỎI tiếng Anh. Và đương nhiên việc học quá nhiều kiến thức trong 1 thời điểm lại càng khiến bạn cảm thấy bối rối mỗi khi sử dụng chúng. Hãy học từ từ, chậm mà chắc, thường xuyên ôn lại bài cũ. Chẳng hạn như bạn có thể nghe một câu chuyện sử dụng thì quá khứ nhiều lần trong tuần. Sau đó, bạn sẽ nghe một câu chuyện khác trong 2 tuần và một câu chuyện khác nữa sử dụng thì quá khứ trong khoảng thời gian tương tự. Hãy ôn tập thật nhiều để bạn cảm thấy nhuần nhuyễn hơn.

Một lúc nào đó, có thể bạn sẽ thấy nó nhàm chán vì phải lặp lại nhiều lần. Cách tốt nhất là chọn loại tài liệu thật hấp dẫn đối với bạn.

Quy tắc 4: Học chậm mà chắc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy