Học bằng tai, không phải bằng mắt

Bạn có biết một đứa trẻ học tiếng mẹ đẻ như thế nào không? Ban đầu nó chỉ nghe được rồi sau đó bắt chước theo để nói, trước khi vào lớp 1 thì nó đã thành thạo 2 kĩ năng nghe và nói rồi. Sau đó người ta dạy cho nó kĩ năng đọc và viết. Nghe chính là chìa khóa thần kì mở toang mọi cánh cửa ngôn ngữ mới. Hãy cùng theo dõi video dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!


Như những đứa trẻ, khi sinh ra chúng sẽ được nghe trước tiên. Nghe luôn là bước đầu tiên khi chúng tiếp cận một ngôn ngữ. Khi chúng nghe những người xung quanh như ông bà, bố mẹ, anh chị nói chuyện,…Sau một thời gian nghe hiểu nhất định, đứa trẻ sẽ đột nhiên bắt đầu nói. Nhà nghiên cứu James Crawford đã phát hiện ra rằng khả năng nói tiếng Anh là kết quả của việc nghe và thành thạo tiếng Anh thường xuất phát duy nhất từ khả năng nghe. Hay nói một cách nôm na, khả năng nghe sẽ hình thành khả năng nói. Việc học bằng tai sẽ tốt hơn so với học bằng mắt. Nghe chính là chìa khóa để nói tiếng Anh tốt. Nếu bạn nghe nhiều hơn, bạn sẽ học được nhiều từ vựng hơn, ngữ pháp và cách phát âm. Bằng cách này, bạn sẽ học tiếng Anh một cách tự nhiên hơn.

Trong thực tế, các chuyên gia cho rằng 80% thời gian học tiếng Anh của bạn nên dành để nghe. Nghe là việc rất quan trong khi bạn học ngôn ngữ. Đối với người bản ngữ, tốc độ nói rất nhanh, nhanh đến mức bạn không có thời gian để phân tích, suy nghĩ về các quy tắc ngữ pháp. Bạn phải ngay lập tức hiểu và phản hồi. Vậy nên nếu bạn không chịu khó nghe, thì bạn sẽ không thể hiểu họ nói gì, khả năng phân tích của bạn chậm và đương nhiên là tốc độ phản hồi cũng giảm.

Thêm 1 lợi ích khi nghe, là bạn sẽ dần quen và phát âm chuẩn như người bản ngữ. Các cấu trúc câu, các cụm từ cũng dễ nhớ hơn rất nhiều. Nếu bạn để ý, khi bạn nghe 1 bản nhạc và có đoạn điệp khúc, bạn sẽ nhớ nó, nhớ cả câu, các từ vựng. Đây là một cách học rất tự nhiên và không gây căng thẳng.

Hãy bắt đầu tập nghe ngay từ bây giờ. Hãy nghe, nghe, nghe và nghe ở mức tối đa. Bạn có thể bắt đầu bởi những bài hát hoặc bộ phim ngắn, dễ nghe, dễ hiểu.

Quy tắc 3: Học bằng tai, không phải bằng mắt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy