Sử dụng các câu chuyện ngắn

Cách này tỏ ra vô cùng có hiệu quả khi học tiếng anh đấy, bạn không cần phải học ngữ pháp hay từ vựng, bạn chỉ cần nghĩ ra các câu chuyện ngắn bằng tiếng anh và học thuộc nó, thế là bạn sẽ đồng thời nhớ luôn cấu trúc ngữ pháp và từ vựng chứa trong câu chuyện đó. Để hiểu rõ hơn mời các bạn xem video hướng dẫn dưới đây!


Muốn khả năng phản xạ tốt, bạn nên luyện tập nghe và trả lời câu hỏi của người nói, chứ đừng chỉ nghe rồi lặp lại “máy móc” mà không suy nghĩ. Theo cách học tiếng Anh truyền thống, giáo viên thường bắt các bạn nghe và nhắc lại. Tuy nhiên việc nghe và nhắc lại lại không mấy đem lại hiệu quả vì các bạn không suy nghĩ gì. Tức là chúng cũng không được nạp vào đầu bạn. Tuy nhiên khi tập nghe và trả lời thì tức là bạn đã phải hiểu chúng.

Những câu chuyện là công cụ cực kì hữu ích cho việc học tiếng Anh của bạn. Vì thông thường, chúng đem đến rất nhiều cảm xúc. Và khi được tác động bởi cảm xúc, mọi thứ sẽ dễ ghi nhớ hơn, dễ hiểu hơn. Nếu các bạn để ý các bạn sẽ thấy rất nhiều cuốn sách của các tác giả nổi tiếng đều truyền tải thông điệp qua các câu chuyện. Đó là những câu chuyện mà chính họ trải nghiệm, hoặc được nhìn thấy, xem qua, hoặc được kể lại. Những câu chuyện này thường dễ đi vào lòng người hơn là việc gạch đầu dòng hoặc viết lan man về những thứ hết sức trừu tượng.

Bạn phải liên tục hiểu được các câu hỏi và trả lời chúng tức thì. Các câu hỏi thường rất dễ và câu trả lời của bạn phải thật ngắn gọn. Trọng tâm của những câu chuyện này là tốc độ, đẩy nhanh phản xạ. Đây là một dạng bài tập giúp bộ não vận động. Điều này giúp bạn học và phản xạ nhanh hơn. Bạn sẽ có thể nói nhanh và tự động mà không cần nghĩ đến "Từ này có nghĩa là gì nhỉ".

Quy tắc 5: Sử dụng các câu chuyện ngắn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy