Chuột đồng rô ti

Nên lựa chọn chuột có to khoảng nửa ký trở lại khi rô ti sẽ ngon hơn nhờ vị béo được tích tụ ở trong mình của chuột. Món này ăn kèm với rau thơm, dưa leo và lai rai cùng vài xị rượu là ngon nhất, món chuột đồng rô ti là một đặc sản không phải ai cũng ăn được và chỉ có trong các nhà hàng, quán nhậu của các tỉnh miền Tây Nam Bộ thôi nhé.


Chuột sau khi bắt về cạo cho sạch lông rồi thui rơm đến khi chuột vàng đều thì tiến hành cắt bỏ và làm sạch thịt chuột. Dùng dao nhỏ nhẹ nhàng cạo sạch các chỗ trên mình chuột bị nướng cháy quá, lấy muối trà nhẹ rồi rửa cho sạch. Ướp hỗn hợp gồm 1 củ hành bằm nhuyễn, 1 muỗng cafe muối hạt và bột ngọt chà vào trong khoang bụng của chuột trong khoảng 15 phút để thịt chuột ngấm gia vị.


Gọt vỏ xoài xanh đem đi bào mỏng hoặc thái sợi, thái lát khế ra. Với chuối xanh thì gọt vỏ rồi đem đi ngâm nước cho hết nhựa sau đó cũng thái lát mỏng. Cho dầu vào chảo sao cho dầu ngập qua thịt chuột, đun cho dầu nóng lên rồi bỏ thịt chuột vào chiên nhỏ lửa cho vừa chín tới thì nhanh tay gắp ra, trộn đều mật ong với xả bằm nhuyễn phết lên da chuột trong khoảng rồi bỏ chuột lại lại vào chảo dầu nóng tiếp tục chiên nhỏ lửa , khi thấy chuột chín giòn da thì gắp ra đĩa.


Với món ăn này sẽ thưởng thức bằng cách cách xé chấm muối tiêu chanh hoặc muối ớt chanh, chỉ vài bước chế biến đơn giản và nhanh chóng là ta đã có ngay món chuột thật là ngon miệng để thưởng thức. Món ăn ăn kèm với cơm trắng trong các bữa cơm hàng ngày hoặc sẽ là món ăn cho những bữa nhậu rai rai với anh em cùng chai rượu trắng hoặc chuối hột.

Chuột đồng rô ti
Chuột đồng rô ti
Chuột đồng rô ti
Chuột đồng rô ti

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy