Chuột xào sả ớt

Chuột đồng làm sạch để ráo nước, ướp với sả ớt băm nhuyễn rồi thêm muối, bột ngọt, gia vị cho vừa ăn. Nước mắm phải thật ngon và thêm một chút đường cho vị dịu xuống. Để như thế khoảng mười phút cho gia vị ngấm vào thịt chuột, người ta mới đem chiên trên lửa riu riu và luôn tay đảo đều để miếng thịt chuột chín, vàng ruộm.


Bất cứ ai khi đã ăn món chuột đồng chiên sả ớt thì sẽ nhớ mãi hương vị đặc biệt của món ăn này. Với người miền Tây thì đây là món ăn gợi nhớ quê nhà, khi ăn cùng cơm gạo mới thì ngon không dừng lại được. Cơm trắng thơm mùi gạo mới, thịt chuột đồng đậm đà dậy mùi, vừa ăn vừa xuýt xoa, hít hà như gói cả hương vị quê hương vào trong món ăn vậy. Ăn kèm với nó là nước tương đen hoặc nước muối chanh, với vị the the, cay cay của ớt và vị thơm của xả, vị đậm đặc của nước sốt làm nên một đĩa thịt chuột xào xả ớt thơm ngon tròn vị.


Với vị ngon, dai đặc trưng mà ít nơi nào có thể có được, thịt chuột đã trở thành món ăn đặc sản của nhiều du khách gần xa khi đến tham quan du lịch và thưởng thức những món ăn tại vùng đất miền Tây. Bản thân thịt chuột rất chắc thịt nhưng vị hơi nhạt, chính vì vậy sau khi làm sạch thịt chuột sẽ được ướp với nhiều nguyên liệu như sả, ớt, hành tây, cà ri, ngũ vị hương, nước dừa xiêm cùng nhiều gia vị khác như muối, ớt, chanh, hạt tiêu, đường, ... giúp cho món ăn thêm mùi hấp dẫn.

Chuột xào xả ớt
Chuột xào xả ớt
Chuột xào sả ớt
Chuột xào sả ớt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy