Địa điểm du lịch nổi bật của Myanmar

Nhiều người nghĩ rằng những điểm hấp dẫn của Myanmar chỉ là các địa danh Phật giáo nên không muốn dành nhiều thời gian ở đất nước này. Tuy nhiên điều này lại hoàn toàn không đúng sự thật. Đất nước này có rất nhiều thứ để du khách tìm hiểu, từ khám phá văn hóa, đi bộ đường dài nhiều ngày, tham quan bằng xe đạp và hành trình trên sông. Và với vị trí của Myanmar bên cạnh Biển Andaman và Vịnh Bengal, thời gian đi biển và lặn biển cũng nằm trong danh sách.


Mặc dù Yangon không còn là thủ đô của Myanmar nhưng nó vẫn là thành phố lớn nhất và sầm uất nhất (chế độ quân sự quyết định dời thủ đô từ Yangon đến Naypyidaw vào năm 2006). Thành phố có nhiều điều tuyệt vời để khám phá. Đối với các điểm tham quan văn hóa và tâm linh tuyệt đẹp, địa điểm quan trọng nhất là chùa Shwedagon dát vàng. Bảo tàng Quốc gia sẽ giới thiệu cho bạn về lịch sử hấp dẫn của quốc gia. Có nhiều địa điểm Phật giáo quan trọng khác ở Yangon như chùa Sule, Botataung và Chaukhtatgyi.


Bagan là nơi có hơn 2.000 ngôi chùa từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 13 nằm ẩn mình trong những ngọn đồi xanh mướt. Nó thực sự là một kỳ quan thế giới và chắc chắn đáng để khám phá khi bạn đi du lịch Myanmar. Những người yêu thích lịch sử chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước các hiện vật và kiến trúc được trưng bày ở Bagan. Dành thời gian của bạn để khám phá càng nhiều càng tốt và leo lên những ngọn đồi cao để ngắm bình minh và hoàng hôn. Khu vực này đẹp vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên, mọi thứ đặc biệt mê hoặc khi mặt trời mọc hoặc lặn.


Mandalay là thành phố lớn thứ hai ở Myanmar. Cuộc sống ở đây chậm hơn một chút so với ở Yangon, cho phép bạn chậm lại một chút và khám phá bề mặt của thành phố đầy mê hoặc này. Đây là một trong những khu vực tâm linh quan trọng nhất của Myanmar, với hơn một nửa số nhà sư của đất nước cư trú tại Mandalay. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ngôi chùa đẹp, bao gồm Tu viện Shwenandaw nổi tiếng với các tác phẩm chạm khắc gỗ tinh xảo, xưởng đúc lá vàng, Chùa Kuthodaw được mệnh danh là cuốn sách lớn nhất thế giới hay Chùa Mahamuni chứa một di tích của Đức Phật có ý nghĩa thực sự cho người dân Miến Điện.


Hồ Inle là hồ lớn thứ hai ở Myanmar ở phía bắc bang Shan. Đó là một lưu vực rộng lớn, ngoằn ngoèo thành những con kênh nhỏ với những con đập nhỏ được xây dựng bằng tay và những khu vườn nổi. Kalaw là một trạm đồi thuộc địa cũ ở vùng đồi Shan, cách Hồ Inle 2 giờ lái xe. Du khách chỉ có thể tận hưởng làn gió mát và kiến trúc thuộc địa, đi bộ khám phá những ngôi làng xung quanh.

Địa điểm du lịch nổi bật của Myanmar
Địa điểm du lịch nổi bật của Myanmar
Địa điểm du lịch nổi bật của Myanmar
Địa điểm du lịch nổi bật của Myanmar

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy