Thời điểm du lịch Myanmar

Khí hậu Myanmar cận nhiệt đới/nhiệt đới và được chia thành ba mùa:

  • Một mùa đông “mát lạnh” từ tháng 11 đến tháng 2
  • Một mùa hè nóng bức vào tháng ba và tháng tư
  • Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10

Khách du lịch có xu hướng tránh mùa mưa và đi du lịch vào mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4. Các cơn mưa sẽ hạn chế xảy ra từ tháng 11 đến tháng 2, và đây đây được coi là thời điểm tốt nhất để đến thăm Myanmar nhờ thời tiết mát mẻ và khô ráo. Ngày vẫn ấm áp nhưng trời có thể se lạnh vào ban đêm nếu ở trên đồi. Vào tháng 3, nhiệt kế có thể nhảy vọt từ mức cao khoảng 28 độ C ở miền trung Miến Điện lên hơn 40 độ C, với độ ẩm gây suy nhược cơ thể nhanh chóng.


Trên thực tế, bạn có thể đến thăm Myanmar quanh năm. Lượng mưa phụ thuộc vào vị trí khác nhau của các thành phố. Lượng mưa hàng năm ở vùng đồng bằng xấp xỉ 2.500mm, trong khi lượng mưa trung bình hàng năm ở Vùng khô hạn ở miền trung Myanmar là dưới 1.000mm. Do đó, nếu bạn không có kế hoạch đến những bãi biển xinh đẹp của Myanmar, bạn vẫn có thể ghé thăm những điểm nổi bật của đất nước như Bagan, Mandalay vì chúng nằm ở Vùng khô. Ưu điểm của du lịch mùa mưa là bạn có thể đặt phòng khách sạn và vé máy bay chỉ bằng một nửa so với mùa bình thường. Các địa điểm cũng ít đông đúc hơn cho phép bạn tự do tận hưởng vẻ đẹp của những địa điểm đó.

Cố gắng sắp xếp thời gian chuyến thăm Myanmar của bạn bao gồm cả ngày Trăng tròn vì đây là thời điểm phổ biến cho các cuộc diễu hành đường phố và lễ hội trong các tu viện. Nếu có thể, bạn hãy tránh Lễ hội té nước Maya Thingyan (thường vào tháng 4) khi nhiều doanh nghiệp đóng cửa, đôi khi họ sẽ đóng cửa trong mười ngày.

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Myanmar giá rẻ thì nên đi vào mùa nằm ngoài mùa du lịch cao điểm
Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Myanmar giá rẻ thì nên đi vào mùa nằm ngoài mùa du lịch cao điểm
Thời điểm du lịch Myanmar
Thời điểm du lịch Myanmar

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy