Phương tiện di chuyển tại Myanmar

Taxi có sẵn ở các thị trấn và thành phố lớn, bao gồm từ những chiếc Toyota của thập niên 1970 cho đến những chiếc xe nhập khẩu tay lái bên trái mới. Theo truyền thống, taxi không có đồng hồ tính tiền nhưng tài xế không có xu hướng tính giá quá cao như ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác. Hiện tại, có rất nhiều ứng dụng taxi (Grab, Oway Ride, Hello Cabs…) đang hoạt động tại Myanmar. Mục đích là cung cấp giá vé cố định, an toàn và thoải mái cho khách hàng. Nhưng thật không may, các ứng dụng này chỉ tập trung chủ yếu ở Yangon. Grab và Hello Cabs cũng cung cấp dịch vụ ở Bagan và Mandalay nhưng các tùy chọn vẫn còn hạn chế.


Xe buýt công cộng chỉ chạy ở các thành phố lớn nhất, bao gồm Yangon và Mandalay. Gần đây, chúng đã được quy định và có một lịch trình thực tế. Tuy nhiên, xe buýt thường khá đông đúc. Hành trình một chiều có giá 200 kyats (chưa đến 0,5 USD). Xe bán tải là một phiên bản địa phương của xe buýt công cộng ở Myanmar. Chúng phổ biến ở hầu hết các thị trấn trên khắp đất nước. Xe bán tải chạy theo lộ trình và đón trả khách trên đường đi. Chúng thường khởi hành đều đặn trong ngày và có thể đầy đến mức hành khách phải ngồi trên mái nhà.


Ngoại trừ Yangon cấm xe máy, xe ôm có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi ở Myanmar. Xe ôm rẻ hơn taxi ô tô, vì vậy một chuyến đi thông thường giữa hai điểm đến trong thành phố sẽ có giá dưới 5.000 kyats (3,5 USD). Xích lô vẫn được sử dụng ở nhiều thị trấn, mặc dù chúng đang bị lấn lướt bởi xe ôm, vốn nhanh hơn nhiều và thường có cùng mức giá. Chúng có mặt ở hầu hết các góc phố. Đó là cách di chuyển thuận tiện hơn đi trong khoảng cách ngắn.


Đi xe đạp là một cách tuyệt vời để khám phá khu vực địa phương, đặc biệt là ở các thị trấn và làng mạc nhỏ hơn. Với khoảng 5 USD, bạn có thể thuê xe đạp cả ngày. Phương tiện này cho phép bạn di chuyển theo tốc độ và sự thoải mái của riêng bạn. Hầu hết các khách sạn đều cho thuê xe đạp, thậm chí một số khách sạn còn cho thuê miễn phí. Xe ngựa cũng được sử dụng như một hình thức vận chuyển chính ở các thị trấn nhỏ, hoặc chở khách du lịch ở một số nơi, đặc biệt là Bagan, Inwa và Pyin Oo Lwin. Giá khoảng 5 đô la Mỹ cho thuê nửa ngày.


Một cách khác để đi lại là thuê một chiếc ô tô riêng. Bạn sẽ di chuyển độc lập bằng phương tiện hiện đại và tiện nghi hơn. Dịch vụ đưa đón riêng mang đến cho bạn sự linh hoạt và thuận tiện cho chuyến đi của mình. Bạn không cần phải tuân theo lịch trình hiện có mà có thể đặt lịch trình của riêng mình. Một ngày tham quan thành phố ở Yangon hoặc Mandalay có giá khoảng 35 đô la Mỹ bằng ô tô 4 chỗ.

Xe bus ở Myanmar thường chạy nhanh và có giá rẻ hơn so với đi tàu hỏa
Xe bus ở Myanmar thường chạy nhanh và có giá rẻ hơn so với đi tàu hỏa
Phương tiện di chuyển tại Myanmar
Phương tiện di chuyển tại Myanmar

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy