Món ăn và nhà hàng nổi tiếng

Nhiều người có vẻ cho rằng đồ ăn ở Myanmar nhạt nhẽo và nếu bạn hay lui tới những quán cà phê dành cho khách du lịch thì có lẽ điều đó là đúng. Tuy nhiên, hãy đến những nơi mà người dân địa phương ăn và bạn sẽ thực sự được trải nghiệm ẩm thực Myanmar! Thực phẩm địa phương đã bị ảnh hưởng bởi các nước láng giềng Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng một số món ăn của Miến Điện vẫn giữ được nét đặc trưng và rực rỡ như kiến trúc Phật giáo của đất nước.


Myanmar, mỗi ngày dường như bắt đầu và kết thúc bằng một tách trà. Trà được đóng gói với đường và sữa đặc, vì vậy nó thường được thưởng thức với đồ ăn nhẹ chiên giòn. Gạo là lương thực chính và cây trồng chính của đất nước nên rất nhiều lương thực được chế biến từ gạo. Trong bữa ăn chính, du khách sẽ được thưởng thức món súp loãng (hingo) với các loại lá xanh trong đó. Món ăn này sẽ được ăn kèm với một món cà ri thịt, gia cầm, cá hoặc trứng.


Món ăn quốc gia của Myanmar có tên là mohinga được ngấu nghiến tại các quán ăn và quán trà trên khắp đất nước, đặc biệt là vào bữa sáng. Về cơ bản, nó là nước dùng cá với bún được nêm với mắm tôm khô, sả, gừng, hành và tỏi. Một món mì phổ biến khác là kyauk shwe được vay mượn từ Thái Lan. Nó bao gồm thịt gà ninh nhừ trong nước cốt dừa cay làm từ hành, tỏi, gừng và ớt. Sau đó, nước này được đổ lên mì trứng, những lát trứng luộc, hành tây chiên, ớt mảnh, rau mùi tươi và một lát chanh.


Một món salad khác mà bạn nên thử khi đến Myanmar là salad lá trà. Lá trà có vị chua, hơi đắng được trộn với bắp cải thái nhỏ, cà chua thái lát, các loại hạt và đậu Hà Lan. Món ăn có thể là món ăn nhẹ, món khai vị hoặc ăn kèm với cơm. Nangyi thoke là món mì khô phổ biến. Bánh canh tròn, dày ăn kèm với thịt gà, chả cá thái mỏng, giá đỗ luộc và vài lát trứng luộc. Mì kiểu Shan là một món ăn tương đối đơn giản. Bánh phở mỏng, phẳng được phục vụ trong nước dùng trong, cay với thịt gà hoặc thịt lợn ướp. Nó được phục vụ với một bên rau ngâm. Các nhà hàng nổi tiếng du khách nên ghé thăm một lần khi đến Myanmar:


Nhà hàng Karaweik Hall:

  • Giờ mở cửa: 04:00 – 22:00 hàng ngày
  • Địa điểm: Đường Natmauk và Đường Kandawgyi Kanpat

Nhà hàng và Bar Le Planteur:

  • Giờ mở cửa: 18:00 – 23:00
  • Địa điểm: 22 Đường Kaba Aye Pagoda, Thị trấn Bahan

Nhà hàng và Bar L'Opera:

  • Giờ mở cửa: 11:00-14:30 và 18:00-23:39
  • Địa điểm: 62D đường U Tun Nyein, thị trấn Ma Yangon

Nhà hàng Padonmar:

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00
  • Địa điểm: 105/107 Đường Kha Ye Bin, phía nam Đường Ahlone

Nhà hàngSky Bistro:

  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
  • Địa điểm: 20th FI., Sakura Tower, 339 đường Bogyoke Aung San , Kyauktada Township
    Ẩm thực tại Myanmar không quá đặc sắc, nhưng cũng không hề khó ăn
    Ẩm thực tại Myanmar không quá đặc sắc, nhưng cũng không hề khó ăn
    Món ăn và nhà hàng nổi tiếng
    Món ăn và nhà hàng nổi tiếng

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy