Phương thức thanh toán và tiền tệ

Đồng nội tệ của Myanmar là kyat (phát âm là ch-yat), và đây là hình thức đấu thầu chính được sử dụng trên toàn quốc. Trước đây, các hóa đơn lớn hơn như chỗ ở, xe buýt qua đêm và các chuyến du lịch được thanh toán bằng đô la Mỹ. Mặc dù điều này vẫn có thể xảy ra trong một số trường hợp nhất định, nhưng kyat hiện là loại tiền tệ được ưa chuộng và du khách nên lên kế hoạch thanh toán hầu hết các chi phí bằng đồng tiền này.


Các khách sạn lớn ở các thành phố có thể chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, điều này có thể đi kèm với một số khoản phí cao và tỷ giá hối đoái thấp hơn mong muốn, cũng như thiếu nhiều sự đảm bảo nào rằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của bạn sẽ thực sự vẫn hoạt động bình thường vào ngày bạn đi du lịch. Hãy nhớ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi sử dụng dịch vụ và có kế hoạch dự phòng trong trường hợp không thể thanh toán bằng thẻ. Một trong những gợi ý khi đi du lịch Myanmar là bạn không nên đổi tiền trong ngân hàng hoặc tại sân bay, vì tỷ giá ít cạnh tranh hơn.


Đô la Mỹ là ngoại tệ được chấp nhận rộng rãi nhất để trao đổi trên đất nước Myanmar. Mệnh giá lớn hơn thường có tỷ giá tốt hơn, quan trong nhất, bạn cần kiểm tra tình trạng của tiền, hãy đảm bảo chúng không có bất kỳ nhãn hiệu, tem, mực hay bất kỳ dấu hiệu lạ nào khác. Những người đổi tiền có thể từ chối đổi tiền có dấu hiệu nhàu nát hay sờn nhẹ.

Myanmar sử dụng đồng tiền địa phương là Kyat
Myanmar sử dụng đồng tiền địa phương là Kyat
Phương thức thanh toán và tiền tệ
Phương thức thanh toán và tiền tệ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy