Dịch bệnh

Một số dịch bệnh và đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử đã hủy diệt toàn bộ nền văn minh và khiến các quốc gia hùng mạnh diệt vong. Trong một trận dịch, số người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này lớn hơn so với dự đoán thông thường. Các dịch bệnh thường được phân loại là nguồn lây chung hoặc lan truyền. Các đợt bùng phát lan truyền xảy ra khi một căn bệnh được truyền từ người này sang người khác. Điều này có thể xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp, như với một số bệnh lây truyền qua đường tình dục; thông qua việc dùng chung một vật dụng hoặc phương tiện truyền bệnh,...

Khoảng 5.000 năm trước, một trận đại dịch đã quét sạch một ngôi làng thời tiền sử ở Trung Quốc. Thi thể của những người chết chất đống bên trong một ngôi nhà mà sau đó đã bị thiêu rụi. Địa điểm khảo cổ hiện được gọi là "Hamin Manga" và là một trong những địa điểm thời tiền sử được bảo tồn tốt nhất ở đông bắc Trung Quốc. Nghiên cứu khảo cổ học và nhân chủng học chỉ ra rằng dịch bệnh xảy ra đủ nhanh nên không có thời gian để chôn cất đúng cách.


Mặc dù những đợt bùng phát dịch bệnh khủng khiếp này vẫn đe dọa nhân loại, nhưng nhờ những tiến bộ trong dịch tễ học, chúng ta không còn phải đối mặt với những hậu quả thảm khốc như tổ tiên của chúng ta đã từng. Ví dụ, năm 2014, virus Ebola đã gây ra đại dịch giết chết hàng nghìn người, chủ yếu ở phía tây châu Phi. Đó là một dịch bệnh lan truyền khi vi-rút lây lan qua tiếp xúc của con người với chất dịch cơ thể bị ô nhiễm. Hoặc như dịch Covid-19 vừa qua cũng đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế-xã hội, văn hóa của cả thế giới.

Sự bùng nổ các dịch bệnh
Sự bùng nổ các dịch bệnh
Dịch bệnh
Dịch bệnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy