Trăng máu

Trong thời gian nhật thực, trăng tròn di chuyển vào bóng của Trái đất do mặt trời tạo ra và bị tối đi trong giây lát. Một số tia ánh sáng mặt trời vẫn chiếu tới mặt trăng nhưng bị khúc xạ bởi bầu khí quyển của Trái đất, chiếu sáng mặt trăng bằng ánh sáng màu đỏ tía đến đỏ sẫm, màu sắc tùy thuộc vào điều kiện khí quyển. Nguyệt thực đã mê hoặc các nền văn hóa trên toàn cầu, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều huyền thoại và truyền thuyết nổi bật, nhiều trong số đó mô tả sự kiện "trăng máu" này như một điềm báo.


Đối với nhiều nền văn minh cổ đại, "mặt trăng máu" xuất hiện với mục đích xấu xa. Người Inca cổ đại đã giải thích màu đỏ đậm như máu này là một con báo đốm đang tấn công và ăn mặt trăng. Họ tin rằng con báo đốm sau đó có thể chuyển sự chú ý của nó xuống Trái đất, vì vậy mọi người sẽ la hét, lắc giáo và bắt chó của họ sủa và hú, hy vọng tạo ra đủ tiếng ồn để xua đuổi con báo đốm. Đối với nhiều người ở Ấn Độ, nguyệt thực mang lại vận rủi. Thức ăn và nước được đậy lại và các nghi lễ tẩy rửa được thực hiện. Phụ nữ mang thai đặc biệt không nên ăn hoặc làm việc nhà để bảo vệ thai nhi.


Một số câu chuyện dân gian về mặt trăng máu của đạo Hindu giải thích đây chính là kết quả của việc quỷ Rahu uống thuốc trường sinh bất tử. Hai vị thần mặt trời và mặt trăng nhanh chóng chặt đầu Rahu, nhưng sau khi uống thuốc trường sinh, đầu của Rahu vẫn bất tử. Để trả thù, đầu của quái vật Rahu đuổi theo mặt trời và mặt trăng để ăn tươi nuốt sống chúng.

Hiện tượng trăng máu
Hiện tượng trăng máu
Trăng máu
Trăng máu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy