Mưa động vật

Nguồn gốc của hiện tượng mưa động vật kỳ lạ này đã phát triển không thường xuyên trong lịch sử. Tài liệu báo cáo đầu tiên về hiện tượng mưa xảy ra vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên, khi nhà tự nhiên học người La Mã Pliny the Elder ghi lại những cơn mưa cá và ếch. Các loại động vật phổ biến nhất liên quan đến hiện tượng mưa này là động vật sống dưới nước như cá và động vật lưỡng cư, với nòng nọc là một loài tham gia không may gần đây trong hiện tượng mưa đã gây bất ngờ cho Nhật Bản vào năm 2009. Một hiện tượng mưa đáng sợ với các báo cáo về những cơn mưa động vật từ trên trời cũng đã có cả sâu và rắn.


Trong số những nhà khoa học đầu tiên coi trọng hiện tượng mưa động vật này có nhà vật lý người Pháp André-Marie Ampere. Ampere đã đề xuất tại một cuộc họp của Hiệp hội Khoa học Tự nhiên rằng những cơn gió dữ dội bất ngờ có thể nâng các loài động vật lên, chúng sẽ rơi trở lại mặt đất khi luồng gió tan biến. Một lời giải thích được đưa gần đây cho hiện tượng mưa này dựa trên ý tưởng về Ampere, liên quan đến vòi rồng, một loại lốc xoáy độc đáo hình thành trên các vùng nước. Hiện tượng mưa động vật sau đó được giải thích trong lý thuyết này rằng một vòi rồng vận chuyển động vật lên độ cao lớn và khi vỡ ra sẽ giải phóng động vật khỏi môi trường sống ban đầu của chúng.


Trong khi nhiều câu chuyện về hiện tượng mưa động vật có thể đã bị phóng đại, thì nhiều câu chuyện được tường thuật lại vẫn khiến người đọc cảm thấy hấp dẫn. Giả thuyết vòi rồng chỉ có vậy và chưa được xác nhận rộng rãi, nhưng hiện tượng mưa này được cho là một trong những câu chuyện thời tiết thú vị nhất trong những năm gần đây.

Hiện tượng mưa động vật
Hiện tượng mưa động vật
Mưa động vật
Mưa động vật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy