Mưa máu

Trong thần thoại và quan điểm khác nhau, có ý nghĩa biểu tượng, chẳng hạn như hiến tế, thanh tẩy, nhắc nhở về cái chết của chúng ta hoặc thậm chí là bị cấm. Nhưng khi nói đến 'cơn mưa máu' hay 'nước mắt của máu', hầu hết đều ám chỉ điềm xấu hoặc lời nguyền của các vị thần. Một trong những tài liệu tham khảo sớm nhất về cơn mưa máu đã được đề cập trong Iliad, một bài thơ sử thi được viết bởi nhà thơ Hy Lạp Homer, mô tả câu chuyện nổi tiếng về Cuộc chiến thành Troia và cuộc bao vây thành Troy của người Hy Lạp.


Một trong những hiện tượng mưa máu hay mưa đỏ nổi tiếng nhất được ghi nhận trong kỷ nguyên hiện đại là mưa đỏ ở bang Kerala và Sri Lanka, miền nam Ấn Độ, xảy ra lần đầu tiên vào năm 1896 và đã xảy ra nhiều lần kể từ đó. Tuy nhiên, sự kiện đầu tiên được ghi chép đầy đủ là vào mùa gió mùa năm 2001, khi cơn mưa đỏ lần đầu tiên xuất hiện ở các quận Kottayam và Idukki của Kerala vào ngày 25 tháng 7 và diễn ra thường xuyên trong mười ngày trước khi dịu dần vào ngày 23 tháng 9. Hàng triệu tế bào màu đỏ nhỏ có kích thước khoảng 10 micromet được phát hiện trong mưa.


Mưa máu chủ yếu có màu đỏ, mặc dù có một số báo cáo chưa được xác nhận về các màu khác như đen, xanh lá cây, xám, v.v. Hiện tượng này ban đầu được cho là có liên quan đến một vụ nổ thiên thạch xảy ra vài giờ trước khi cơn mưa đỏ đầu tiên xuất hiện vào ngày 25 tháng 7 năm 2001. Theo báo cáo của người dân quận Kottayam, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn; tuy nhiên, lý thuyết này đã bị rút lại và một báo cáo do Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Trái đất (CESS) và Viện Nghiên cứu và Vườn Thực vật Nhiệt đới (TBGRI) công bố vào tháng 11 năm 2001 cho biết các hạt từ mưa được xác định là bào tử từ một loài tảo hình thành địa y thuộc chi Trentepohlia.

Hiện tượng mưa máu
Hiện tượng mưa máu
Mưa máu
Mưa máu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy