Guillaume, đại công thế tử - Luxembourg

Thế tử Guillaume của Luxembourg sinh ngày 11 tháng 11 năm 1981 được chọn là thế tử kế thừa ngôi vị đại công tước của Luxembourg kể từ khi cha ông đăng cơ vào năm 2000. Thế tử Guillaume sinh tại bệnh viện sản khoa đại công phi Charlotte tại Luxembourg và là người con trưởng của đại công tước Henri của Luxembourg và vợ là đại công phi Maria Teresa. Cha mẹ đỡ đầu của thế tử là đại công phi Marie-Astrid của Luxembourg và đại công tử Guillaume của Luxembourg.


Guillaume là thế tử kế vị ngôi vua Luxembourg kể từ khi cha ông lên ngôi vào năm 2000. Nếu ông lên ngôi kế vị, ông sẽ là đại công tước thứ năm trị vì với tên Guillaume. Nhiệm vụ của ông bao gồm là chủ tịch danh dự của hội đồng phát triển kinh tế Luxembourg từ năm 2001. Thế tử từng hoạt động trong quỹ Kraizberg, một tổ chức từ thiện hướng đến người tàn tật. Guillaume đã đại diện cho Luxembourg trong lễ rửa tội của vương tử Christian của Đan Mạch vào tháng 1 năm 2006.


Ngày 26 tháng 4 năm 2012, triều đình tuyên bố việc hứa hôn giữa đại công thế tử và nữ bá tước Stéphanie de Lannoy. Họ cùng là hậu duệ của công tước Charles Marie Raymond d'Arenberg. Lễ thành hôn dân sự được tổ chức vào thứ sáu, 19 tháng 10 năm 2012, lễ thành hôn theo nghi thức tôn giáo được tổ chức vào thứ bảy, 20 tháng 10 năm 2012. Guillaume quan tâm đến âm nhạc và thể thao, ông cũng chơi dương cầm và thích bóng đá, bơi lội và bóng chuyền. Đại công thế tử có thể nói được tiếng Luxembourg, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh. Ông thường xuyên đại diện cho cha mẹ trong các hoạt động tại nước ngoài.

Guillaume, đại công thế tử
Guillaume, đại công thế tử
Guillaume, đại công thế tử
Guillaume, đại công thế tử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy