Hoàng tử Amedeo của Bỉ, đại công tước của Áo – Este

Hoàng tử Amedeo của Bỉ, đại công tước của Áo - Este là con trai trưởng của đại công tước Lorenz của Áo - Este và công chúa Astrid của Bỉ. Hoàng tử hiện đang đứng thứ 6 trong dòng kế vị ngai vàng của vương quốc Bỉ. Hoàng tử Amedeo sinh ngày 21 tháng 2 năm 1986 tại bệnh viện đại học Saint - Luc ở Sint - Lambrechts - Woluwe thuộc thành phố Bruxelles của vương quốc Bỉ. Cậu đã được rửa tội bởi đức hồng y Godfried Danneels. Cha mẹ đỡ đầu của cậu là vua Philippe và Paola, vương hậu Bỉ. Cậu đồng thời cũng là cha đỡ đầu của Élisabeth của Bỉ.


Hoàng tử Amedeo từng học tiểu học tại trường Sint-Jan-Berchmans ở thủ đô Bruxelles, nơi dành riêng cho giới quý tộc và các thành viên hoàng gia Bỉ. Năm 2004, cậu tốt nghiệp trung học tại trường Sevenoaks ở Kent, Anh. Sau khi tốt nghiệp, cậu dành ra 1 năm theo học tại học viện quân đội hoàng gia ở Bỉ. Tháng 9 năm 2005, cậu trở thành sinh viên của trường kinh tế và khoa học chính trị Luân Đôn ở Anh và lấy bằng tốt nghiệp năm 2008. Hoàng tử Amedeo đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và hiện đang là một sĩ quan bộ binh dự bị của quân đội Bỉ với cấp bậc thiếu úy. Năm 2014, hoàng tử tốt nghiệp trường kinh doanh Columbia với tấm bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh.


Từ năm 2009 đến năm 2012, hoàng tử là nhân viên của công ty Deloitte một tổ chức cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kiểm toán, tư vấn tài chính, thuế, quản trị rủi ro cho các doanh nghiệp ở thành phố New York, Mỹ. Ngày 15 tháng 2 năm 2014, hoàng gia Bỉ đã thông báo lễ đính hôn giữa hoàng tử Amedeo và Elisabetta 'Lili' Maria Rosboch von Wolkenstein. Elisabetta là con gái một của nhà sản xuất phim người Ý Ettore Rosboch von Wolkenstein và nữ bá tước Lilia de Smecchia. Từ năm 2009 đến nay, Elisabetta là nhà báo về mảng văn hoá của tờ Bloomberg News.

Hoàng tử Amedeo của Bỉ
Hoàng tử Amedeo của Bỉ
Hoàng tử Amedeo của Bỉ, đại công tước của Áo
Hoàng tử Amedeo của Bỉ, đại công tước của Áo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy