Haakon Magnus, thái tử - Na Uy

Haakon thái tử của Na Uy sinh ngày 20 tháng 07 năm 1973 là người thừa kế ngai vàng của vua Harald V. Ông cũng là một vị hoàng tử Đan Mạch và là thành viên của nhà Schleswig-Holstein-Sonderburg-Glücksburg, và là một chi nhánh của nhà Oldenburg.

Thái tử kết hôn với Mette-Marit, công nương của Na Uy và có hai người con. Ông có một chị gái là công chúa Märtha Louise. Ông đã trở thành thái tử của Na Uy khi cha ông lên ngôi vào năm 1991. Trong tương lai ông sẽ được biết đến như là vua Haakon VIII của Na uy. Các Skaugum Estate, nằm trong khu vực của Semsvannet, là nơi ở chính thức của thái tử và công nương. Cha mẹ đỡ đầu của thái tử Haakon là vua Olav V của Na Uy, công chúa Astrid của Na Uy, hoàng tử Carl Philip của Thụy Điển, vua Carl XVI Gustaf của Thụy Điển, nữ hoàng Margrethe II của Đan Mạch và công chúa Anne của Anh.


Là một hậu duệ của vua Edward VII, nên ông cũng nằm trong dòng kế vị ngai vàng của vương quốc Anh. Vào năm 1990, hiến pháp Na Uy đã được thay đổi, thế tập sự nguyên sinh tuyệt đối, tức là người con trưởng, không phân biệt giới tính, được ưu tiên trong dòng thừa kế. Có nghĩa là thái tử Haakon tiếp tục được ưu tiên hơn chị gái của mình, từ dòng kế tiếp sẽ được áp dụng luật này. Công chúa Ingrid Alexandra, con trưởng của thái tử Haakon, sẽ đứng đầu trong dòng kế vị ngai vàng sau khi cha cô lên ngôi, dù dưới cô có một em trai là hoàng tử Sverre Magnus.

Haakon Magnus, thái tử
Haakon Magnus, thái tử
Haakon Magnus, thái tử
Haakon Magnus, thái tử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy