Hoàng tử William, công tước - Cambridge

Vương tôn William, công tước xứ Cambridge sinh vào ngày 21 tháng 6 năm 1982 là một thành viên của vương thất Anh. Anh là con trai trưởng của thân vương Charles xứ Wales và vương phi Diana xứ Wales, là người xếp thứ 2 trong danh sách thứ tự kế vị cho ngai vàng của 16 quốc gia trong khối thịnh vượng chung Anh, sau cha mình. William theo học tại bốn trường ở Anh và tốt nghiệp đại học St. Andrews. Vào tháng 12 năm 2006, William hoàn thành 44 tuần đào tạo thành một sĩ quan quân sự và được phân phó đến phục vụ trong trung đoàn Blues và Royals. Vào tháng 4 năm 2008, William hoàn thành khóa đào tạo phi công tại đại học không quân vương thất Cranwell, sau đó học một khóa huấn luyện bay trực thăng và trở thành phi công toàn thời gian ở lực lượng tìm kiếm và cứu nạn RAF vào đầu năm 2009. Việc phụng sự của anh trong lực lượng vũ trang Anh kết thúc vào tháng 9 năm 2013. Sau đó, anh được đào tạo lấy bằng phi công dân sự và dành hơn hai năm phục vụ cho dịch vụ cứu thương trên không đông Anglian.

Được thụ phong công tước xứ Cambridge và kết hôn với Catherine Elizabeth Middleton vào ngày 29 tháng 4 năm 2011 tại tu viện Westminster. Cả hai có ba người con: George, Charlotte, và Louis. Tại Ludgrove, anh tham gia đá bóng, bơi lội, bóng rổ, bắn chim bồ câu làm từ đất sét và chạy việt dã. Vương đích tôn tham dự kỳ thi tuyển sinh vào Eton College và được nhận vào học.

Ở tuổi 21, vương tôn William được bổ nhiệm làm cố vấn nhà nước, William lần đầu thực hiện nhiệm vụ với tư cách đó khi nữ hoàng tham dự hội nghị chính phủ khối thịnh vượng chung năm 2003 ở Nigeria. Vào tháng 6 năm 2018, vương tôn William đã đến thăm Israel và Palestine, là thành viên đầu tiên của vương thất Anh đến thăm khu vực này một cách chính thức kể từ lần mãn nhiệm kỳ của phái bộ Anh. Anh đến thăm Tel Aviv, gặp gỡ thị trưởng Ron Huldai và tham quan khu vực bãi biển và trung tâm thành phố, Jerusalem, gặp gỡ với tổng thống Reuven Rivlin và thủ tướng Benjamin Netanyahu và Ramallah, gặp gỡ với tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Hoàng tử William, công tước
Hoàng tử William, công tước
Hoàng tử William, công tước
Hoàng tử William, công tước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy