Hồng lâu mộng

Được xem như một trong "tứ đại danh tác" của Trung Quốc, tác phẩm Hồng lâu mộng đã khẳng định giá trị của mình trong văn học Trung Quốc nói riêng, cũng như văn học thế giới nói chung. Song song đó tác phẩm còn để lại dấu ấn khó phai trong lòng độc giả bởi giá trị nhân văn sâu sắc mà tác phẩm chứa đựng.


Hồng lâu mộng viết về chuyện tình yêu đầy trắc trở giữa Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc. Họ là hai anh em cô cậu, xuất thân từ gia đình danh gia vọng tộc thời nhà Minh. Mối tình của họ là nhân duyên từ nhiều kiếp trước, là lời thề sắt son "lấy hết nước mắt của đời ta để trả lại cho chàng”. Thế nhưng định mệnh đã ngăn lối đôi uyên ương ấy đến với nhau. Tình yêu của Bảo Ngọc và Đại Ngọc dẫu đẹp, dẫu nồng cháy, mãnh liệt nhưng vẫn còn bị động, còn luẩn quẩn trong vòng vây định kiến xã hội, chi phối của gia đình. Để rồi cuối cùng tình yêu tan vỡ, mang nỗi nuối tiếc, đau khổ nghìn năm.


Có thể thấy được rằng một mối tình có đi được đến cuối con đường hạnh phúc, có được kết cục viên mãn hay không bên cạnh phải có sự đồng điệu, hòa nhịp giữa hai con tim thì yếu tố gia đình, xã hội cũng góp phần chi phối. Chính vì những định kiến cách ngăn ấy đã khiến bao cuộc tình tan vỡ, để lại cho ta nhiều xót xa, nuối tiếc. Thế nhưng dẫu chuyện tình giữa Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc không có được kết cục viên mãn đi chăng nữa, thì những cảm xúc mãnh liệt, sâu sắc giữa đôi tình nhân ấy, vẫn mãi khắc sâu và tạo dấu ấn khó phai trong lòng độc giả mai sau.


Link đọc: https://truyenfull.vn/hong-lau-mong/

Tác phẩm
Tác phẩm "Hồng lâu mộng"
Hồng lâu mộng
Hồng lâu mộng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy