Julie & Julia (2009)

Với khán giả là phụ nữ, Julie & Julia chắc chắn là một bộ phim rất gợi cảm hứng về nghệ thuật ẩm thực. Phim kể về sự kết nối kỳ lạ giữa hai người phụ nữ không quen biết nhau, hơn nữa lại sinh ra ở những thời kỳ khác, nhưng có chung niềm đam mê với việc nấu nướng. Một người viết sách, một người viết blog ghi lại các món ăn cô thực hiện từ cuốn sách kia và truyền niềm đam mê tới hàng ngàn phụ nữ khác trên thế giới.


Julie & Julia được chuyển thể từ hai cuốn sách: một cuốn của Julia Child – My Life in France và một cuốn của Julie Powell – Julie and Julia: 365 days, 524 Recipes, 1 tiny apartment kitchen. Đây cũng là những tự truyện về cuộc đời có thực của hai người phụ nữ. Dựa theo hai cuốn sách trên, bộ phim kể lại các mẩu chuyện xen kẽ về cuộc đời của Julia và Julie, mỗi người có một số phận khác nhau nhưng đều băn khoăn về việc khẳng định bản thân, tìm được niềm vui, hạnh phúc đích thực. Cuối cùng, lời giải đáp dành cho cả hai đều nằm ở tình yêu với các món ăn Pháp.

Không chỉ là câu chuyện về quá trình đi tìm hạnh phúc của hai người phụ nữ, Julie & Julia còn hấp dẫn bởi những thử thách, khó khăn và vẻ đẹp của những món ăn tuyệt vời. Thêm vào đó, hình ảnh trong phim cũng rất đẹp và tươi sáng, cùng những câu thoại lạc quan. Với những ai đam mê ẩm thực Pháp, thì đây quả thực là bộ phim hấp dẫn không thể bỏ qua vì tác phẩm đã khơi dậy cho người xem những phong cách nấu ăn đầy tinh tế kiểu Pháp - vốn đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.


Điểm IMDb: 7.0
Điểm Tomatometer: 78%
Điểm đánh giá từ khán giả: 70%

Julie & Julia (2009)
Julie & Julia (2009)
Trailer phim Julie & Julia (2009)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy