Tampopo (1985)

Tampopo (1985) là một cú chạm của ẩm thực Nhật Bản vào lĩnh vực điện ảnh, bộ phim đã góp phần lan toả nghệ thuật mì ramen truyền thống của người Nhật đến gần hơn với thực khách khắp thế giới. Bộ phim hài hước của điện ảnh Nhật Bản sẽ đưa người xem bước vào thế giới của nghệ thuật chế biến và thưởng thức ramen thông qua câu chuyện gây dựng quán ăn của anh tài xế Goro và một người phụ nữ góa chồng. Không chỉ tập trung vào câu chuyện ăn sao cho sành, Tampopo còn đề cao tầm quan trọng của nghệ thuật chế biến cũng như chọn lựa các nguyên liệu để tạo ra một bát ramen hoàn hảo.


Năm 1985, bộ phim hài Tampopo được công chiếu giúp cho món ăn lừng danh trong ẩm thực Nhật Bản đến gần hơn với các tín đồ ăn uống, mì ramen. Nổi tiếng với cảnh quay về bài học tôn trọng thức ăn giữa hai nhân vật cậu trai trẻ (Ken Watanabe) và ông lão (Yoshi Kato) - một bậc thầy về ramen. Khi tô mì được dọn ra, Watanabe đã vội vã chộp lấy bát mì. Ngay lập tức, ông lão đã chỉ cho chàng trai bài học đầu tiên về thuật ăn ramen là thưởng thức chúng đúng cách.


Bộ phim Tampopo đã rất thành công khi đem lại những thước phim rất chân thực về những bát mì ramen bình dân nhưng lại tinh tuý quốc hồn của người Nhật. Những tiếng húp xì xụp, làn khói toả nghi ngút từ bát súp và những sợi mì óng ánh trong từng đoạn phim đã khiến người xem không thể kiềm lại được ước muốn một lần thưởng thức hương vị của ramen. Để tăng hiệu ứng, các nhà quay phim đã quay đặc tả bát mỳ cùng với lời chỉ dẫn của bậc thầy ramen. Chắc hẳn khi nói đến đây nhiều người đang dán mắt vào màn hình và nuốt nước miếng ừng ực. Lời khuyên cho các bạn là: chả có lời khuyên nào. Hãy thưởng thức bát mỳ theo phong cách ‘Tampopo’ vô cùng tinh tế của người Nhật và bạn sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị.


Điểm IMDb: 7.9

Điểm Tomatometer: 100%

Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

Một cảnh trong Tampopo
Một cảnh trong Tampopo
Phim Tampopo (1985)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy