The Hundred-Foot Journey - Hành trình 100 bước chân (2014)

"Đừng ăn tối trước khi xem bộ phim này. Hãy đến một nhà hàng Pháp hoặc Ấn Độ để thưởng thức các món ăn sau khi xem" - đó là những gì diễn viên Helen Mirren đã nói về bộ phim. Đây là một bộ phim tâm lý Ấn Độ nhưng được quay chủ yếu tại Pháp. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Beloved của nhà văn Richard C.Morais.


The Hundred-Foot Journey kể về hành trình của đầu bếp trẻ Hassan (Manish Dayal) từ một miền quê Ấn Độ đến với văn hoá ẩm thực nước Pháp và văn minh phương Tây. Xoay quanh nhân vật chính là cậu bé có năng khiếu bẩm sinh với các món ăn ấy, đạo diễn gửi gắm đến khán giả câu chuyện về sự đa dạng trong bản sắc của các nền văn hoá. Chính tình yêu ẩm thực và lòng tôn thờ chuẩn mực hoàn hảo của những món ăn đã đưa hai gia đình, một quý tộc kiểu Pháp, một nông dân kiểu Ấn Độ, xích lại gần nhau. Và khi ấy thì không có xung đột hay rào cản văn hoá nào là không thể vượt qua.


Bên cạnh việc khai thác thế giới ẩm thực và những nghệ nhân tài hoa như đạo diễn Jon Favreau từng làm với Chef cũng trong năm 2014, điểm nhấn của The Hundred-Foot Journey còn là câu chuyện của một cuộc va chạm văn hoá, giữa phương Đông và phương Tây, giữa nước Pháp hoa lệ, lịch lãm và văn hoá Ấn Độ mộc mạc, chân phương. Bối cảnh hai quán ăn đối diện bên đường, một bên toả ánh đèn vàng sang trọng, ấm cúng, một bên cổng chào, ruy băng cầu kỳ, loè loẹt; một bên âm nhạc cổ điển sâu lắng, một bên ca nhạc dân gian ồn ã, phô trương đã diễn tả phần nào ý tưởng này.


Bộ phim của đạo diễn Lasse Hallström không hướng đến những giá trị nghệ thuật đỉnh cao. The Hundred-Foot Journey đơn giản là điều gì đó nhắc mọi người hãy trở về nhà, kết thúc một ngày dài trong căn bếp của mình, với những người mà chúng ta yêu thương nhất.


Điểm IMDb: 7.3
Điểm Tomatometer: 68%
Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

The Hundred-Foot Journey (2014)
The Hundred-Foot Journey (2014)
The Hundred-Foot Journey (2014)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy