The Chef - Đầu bếp trứ danh (2012)

The Chef là bộ phim nổi tiếng của nước Pháp về đề tài ẩm thực. Nhân vật chính của phim là Jacky - một đầu bếp xuất sắc giàu lòng yêu nghề. Tuy nhiên, do tính cách có phần lập dị, hay bắt ép người khác phải theo ý mình, Jacky chưa thể tìm được công việc ổn định. Chỉ trong vòng có mấy ngày anh liên tiếp bị 4 nhà hàng đuổi cổ. Phải đến khi Jacky gặp được đầu bếp nổi tiếng Alexandre Lagarde, cuộc đời anh mới lật sang trang khác. Hai người cùng nhau hợp tác để giữ danh hiệu 3 sao cho nhà hàng và chống lại âm mưu thôn tính của vị tân chủ tịch…


The Chef không phải là một tác phẩm xuất sắc, thậm chí trong một vài trường đoạn đạo diễn Daniel Cohen thể hiện rõ sự non tay, kịch bản có nhiều chi tiết thừa. Mặc dù vậy, bộ phim vẫn được lòng người xem vì câu chuyện, nhân vật đều nhẹ nhàng, dễ thương một cách kỳ lạ. Không chỉ nói về ẩm thực, The Chef còn mở rộng một chút sang tình yêu (thật khó thiếu trong phim Pháp). Đó là tình cảm vợ chồng Jacky và Béatrice hay về sau này là Alexandre với Carole.


Đây là bộ phim về đề tài ẩm thực được xây dựng theo phong cách hài hước và nhẹ nhàng đúng đặc trưng của Pháp. The Chef mang đến cho người xem nhiều những khía cạnh mới như các show dạy nấu ăn trên truyền hình, sự xuất hiện của các nhà phê bình ẩm thực chấm điểm nhà hàng, sự cạnh tranh trong khu nhà bếp, hay việc sáng tạo công thức món ăn mới được đề cập đến rất chân thực khiến khán giả hiểu và nắm rõ hơn.


Điểm IMDb: 6.6
Điểm Tomatometer: 47%
Điểm đánh giá từ khán giả: 57%

The Chef - Đầu bếp trứ danh
The Chef - Đầu bếp trứ danh
The Chef - Đầu bếp trứ danh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy