Lựa chọn loại phương tiện thích hợp

Vào dịp Tết các loại vé xe hay vé tàu hầu như đều được đặt kín. Vì thế nếu đã lên kế hoạch đi du lịch ngay trong dịp nghỉ Tết âm lịch này, bạn nên đặt vé sớm nhất có thể. Nếu muốn dịch chuyển theo ý thích của mình, bạn có thể lựa chọn loại phương tiện: Xe máy hoặc thuê ô tô (nếu đi theo nhóm từ 07 đến 10 người). Bạn cần lưu ý: Kiểm tra, bảo dưỡng xe trước khi khởi hành. Trên đường đi bạn cần quan tâm đến an toàn cho bản thân và người đồng hành trong suốt hành trình khám phá những địa danh mới.


Nếu lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe khách bạn có thể mua vé tại các bến xe hoặc lựa chọn dịch vụ của những hãng uy tín. Với trường hợp đầu bạn cần lưu ý: Mua vé tại các các quầy quy định. Không đón xe khách dọc đường, không đón xe ngay bên ngoài bến xe để tránh gặp tình trạng xe nhồi nhét khách. Trong trường hợp sử dụng vé của các hãng xe lớn, bạn nên tuân thủ quy định ghi trên vé để được phục vụ tốt nhất. Mỗi hãng xe đều có quy định khác nhau. Tuy nhiên vẫn có những điểm chung. Bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ như họ tên, số điện nếu muốn đặt vé thông qua tổng đài hoặc website của hãng. Khi đặt vé du lịch Tết Nguyên Đán bạn nên lựa chọn loại vé khứ hồi để tránh tình trạng cháy vé. Sau khi đặt thành công, bạn nên in hay lưu vé điện tử vào điện thoại, máy tính để đưa cho nhân viên khi lên xe. Một điểm cần lưu ý nữa là bạn cần đến lấy vé đúng ngày như thông báo. Và quan trọng nhất là đừng quên thời gian khởi hành để sắp xếp việc đến bến xe trước ít nhất 30 phút.


Nếu lưạ chọn phương tiện máy bay chặng dài như châu Âu, châu Mỹ, hãy nhớ uống đủ nước, cung cấp độ ẩm cho da và tranh thủ ngủ. Những bí kíp này dường như không còn lạ lẫm với nhiều người. Để giúp bản thân luôn tràn đầy sức sống bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, đặc biệt khi đi máy bay, cơ thể chúng ta đều cần được cung cấp đủ nước. Lưu ý không nên dùng đồ uống có chất caffeine hay cồn, vì chúng khiến cơ thể mất nước. Hãy uống nước chanh ấm sau khi dậy để hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, đồng thời ngăn chặn nhiễm trùng, giảm sưng khớp do ngồi máy bay lâu. Do độ ẩm không khí trên tàu bay rất thấp, việc dưỡng ẩm cho da cũng quan trọng như thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài. Cách 4 tiếng bôi kem một lần khi đang ngồi trên máy bay. Ngoài ra bạn có thể dùng mặt nạ dưỡng da. Những người khó ngủ nên mang theo mặt nạ ngủ khi đi máy bay. Các loại nước hoa dịu nhẹ sẽ giúp những người bị căng thẳng khi đi máy bay có thể thư giãn. Có rất nhiều loại tinh dầu với mùi hương đa dạng và dễ chịu, thích hợp trong không gian chật chội, chẳng hạn như: Hương lavender, hoa hồng, vani… Bạn có thể để loại tinh dầu với mùi hương yêu thích bằng cách đựng trong chai dạng xịt: Xịt vào gối du lịch, mặt nạ che mắt, trên cổ và mặt. Khi đó bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và bớt căng thẳng.

Xe máy thích hợp cho đi du lịch bụi
Xe máy thích hợp cho đi du lịch bụi
Lựa chọn phương tiện phù hợp
Lựa chọn phương tiện phù hợp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy