Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ

Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ (còn được gọi là Ankara hoặc Angora Thổ Nhĩ Kỳ), đây là một giống mèo nhà có nguồn gốc từ vùng Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Xuất hiện cách đây hàng nghìn năm, Angora là một trong những giống mèo lâu đời nhất. Đây là con lai giữa hai giống mèo đến từ hai nền văn hóa khác nhau: Ba Tư và châu Phi. Angora Thổ Nhĩ Kỳ được người dân bản địa Thổ Nhĩ Kỳ coi là báu vật. Năm 1973, mèo Angora được CFA công nhận trên thế giới. Là một chú mèo có ngoại hình sang trọng nhưng chú mèo này rất năng động. Chúng thích chơi đùa, chạy nhảy, có thể nghịch bóng hay cuộn len cả ngày mà không thấy chán ở đài phun nước.


Cơ thể của mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ dài, hơi mỏng manh và rất linh hoạt do khung xương nhỏ. Vì đặc tính này, Angora khá nhanh nhẹn, thêm vào đó là sức bền dẻo dai. Trọng lượng trung bình của một con mèo trưởng thành là 4 đến 7 kg. Ankara có một bộ lông dài và mượt mà, trông cô nàng mèo như một tiểu thư vô cùng sang trọng và quý phái. Màu lông phổ biến nhất ở Ankara là màu trắng, nhưng có một số màu khác như sọc, trắng nhạt, đen hoặc nhiều màu khác nhau. Đầu của Ankara khá dài và hẹp so với cơ thể, đôi mắt hình quả hạnh rất thu hút một màu xanh đại dương sâu thẳm hoặc hổ phách, hai tai lớn, nhọn ở trên cùng. Đuôi mèo thuôn dài, lượn sóng, thường dựng đứng, vuông góc với lưng. Do mèo Angora có trí thông minh bẩm sinh nên bạn sẽ không khó để huấn luyện nó nghe lời bạn. Chúng là những con mèo thích giao tiếp, rất ngoan ngoãn và dễ nghe lời. Chúng luôn hòa đồng và thân thiện với mọi người, đặc biệt là trẻ em hoặc các vật nuôi khác.


Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ:

  • Thức ăn: Mèo Angora thích ăn thịt và thức ăn giàu protein, nhưng cũng biết chịu đựng với nhu cầu dinh dưỡng đơn giản.
  • Vệ sinh: Mèo Angora cần chú ý không cần tắm cho chúng quá thường xuyê, nhưng cần rửa một số bộ phận dễ nhiễm trùng bằng nước ấm. Cần đề phòng một số loại bệnh cho mèo như tiêu chảy, viêm ruột, kén ăn.
  • Giá bán: Dao động từ 23.000.000 VNĐ đến 46.000.000 VNĐ tuỳ vào độ thuần chủng.
Mèo Angora với bộ lông tuyệt vời
Mèo Angora với bộ lông tuyệt vời
Ảnh minh họa - nguồn: internet
Ảnh minh họa - nguồn: internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy