Mèo Xiêm

Mèo Xiêm là một giống mèo lông ngắn phương Đông. Đến nay, vẫn chưa có thông tin chính xác về nơi sinh ra của loài này, nhưng hầu hết các ý kiến đều cho rằng chúng xuấthiejen vào thế kỷ 14 ở Thái Lan. Mèo Xiêm có mặt ở Châu Âu và du nhập vào Hoa Kỳ vào năm 1879. Chú mèo này mang vẻ đẹp độc đáo và sang trọng nên được rất nhiều người ưa thích.


Mèo Xiêm được chia thành hai loại: truyền thống và hiện đại, mỗi loại đều mang trong mình một số đặc điểm khác nhau. Mèo Xiêm hiện đại có vẻ đẹp góc cạnh, thân hình dài, thẳng, chân cao, tai hình tam giác và đuôi thuôn dài. Mèo Xiêm truyền thống có thân hình khá bầu bĩnh, cấu trúc xương to, khuôn mặt tròn. Tuy có một số điểm khác biệt giữa mèo Xiêm truyền thống và hiện đại nhưng nhìn chung, chúng đều có những đặc điểm nổi bật nhất của giống mèo này như: mắt xanh, to, hình quả hạnh, rất sâu, biểu cảm, lông ngắn nhưng bóng và đẹp. Màu lông của mèo Xiêm rất đa dạng như: xanh nhạt, xám, hoa cà, sô cô la,... Mèo Xiêm có tính cách thông minh, thích trẻ con, vâng lời và dễ huấn luyện. Đặc biệt, nó có khả năng kìm nén bản thân và giấu đi móng vuốt của mình để không làm hại người khác.


Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Xiêm:

  • Thức ăn: rất dễ nuôi, có thể ăn bất cứ loại thức ăn nào mà chủ cho chúng.
  • Vệ sinh: chải lông thường xuyên mỗi tuần, đánh răng hàng ngày hoặc hàng tuần, tắm 2-3 lần mỗi tháng và hạn chế cho mèo Xiêm ra ngoài nhiều. Nó còn có bệnh di truyền như hen suyễn, viêm phế quản, khuyết tật bẩm sinh như hẹp động mạch chủ, thoái hoá.
  • Giá bán: Dao động từ 2.000.000VNĐ đến 15.000.000VNĐ (tuỳ giống mèo).
Đôi mắt xanh biếc của mèo Xiêm
Đôi mắt xanh biếc của mèo Xiêm
Ảnh minh họa - nguồn: internet
Ảnh minh họa - nguồn: internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy