Mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư là một trong những loài mèo cảnh được nhiều người yêu thích và chọn làm thú cưng trong gia đình. Mèo Ba Tư đến từ vương quốc Ba Tư cổ đại, Iran ngày nay. Chú mèo này được xem là giống mèo bản địa ở Iran, nó được người dân Iran phát hiện, chăm sóc và nuôi dưỡng ngay từ khi còn nhỏ. Khi người Anh biết đến thì đưa về nước để nhân giống thêm. Kể từ đó, Ba Tư phát triển rất nhiều và ngày càng trở nên phổ biến ở các nước Châu Âu.


Đặc điểm nổi bật khiến mèo Ba Tư nhận được sự yêu thích và chiều chuộng của nhiều người chính là vẻ ngoài thanh lịch, quyến rũ và mê hoặc. Thân hình của mèo thuần chủng có kích thước trung bình, thân hình cường tráng với 4 chân ngắn, bàn chân bẹt. Mèo Ba Tư nặng khoảng 3 đến 5 kg, cao từ 25 đến 38 cm, đầu to tròn, mũi khá ngắn và mõm sâu, mặt nhìn chung phẳng. Chúng có đôi tai nhỏ hình tam giác thẳng đứng, đôi mắt to và thêm phần sắc sảo khiến mèo Ba Tư càng đẹp. Giống mèo thuần chủng này có những đặc điểm nhận dạng là chiếc mũi nhỏ và đôi mắt to. Nếu nuôi mèo Ba Tư, bạn cần cẩn thận vì chúng có thể bị chảy nước mắt và khó thở. Mèo Ba Tư nổi tiếng vớ vẻ đẹp kể trên, đồng thời có tính tình tốt bụng, hiền lành, thông minh và rất hòa thuận với con người và các loài động vật khác. Giống mèo này không thích chạy nhảy, hung ác hay phá phách như những giống mèo khác.


Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Ba Tư:

  • Thức ăn: có sở thích ăn các loại thức ăn từ thịt, như thịt bò, thịt gà, cá. Hạn chế cho mèo ăn thịt lợn vì nhiều chất béo, không nên cho mèo ăn thực phẩm sống.
  • Vệ sinh: phải thường xuyên chải lông cho mèo để loại bỏ lông rụng, yếu. Có thể đưa chúng đi cắt tỉa lông nếu quá dài. Cần tắm cho mèo thường xuyên, khi tắm chú ý vệ sinh tai, mắt, mũi, miệng, răng, nên sấy hoặc lau khô lông cho chú mèo, tránh cảm lạnh.
  • Giá bán: Dao động từ 1.000.000VNĐ đến 43.000.000VNĐ (tuỳ giống mèo).


Mèo Ba Tư còn được gọi là mèo mặt tịt
Mèo Ba Tư còn được gọi là mèo mặt tịt
Ảnh minh họa - nguồn: internet
Ảnh minh họa - nguồn: internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy