Mèo Turkish Van

Turkish Van là một giống mèo lông dài có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, tập trung ở vùng đông nam của đất nước. Chúng là giống hiếm, ngay cả ở quê hương của chúng cũng rất ít gặp. Nó thường xuất hiện ở gần Hồ Van, và từng có nhiều giả thuyết cho rằng mèo Turkish Van đến từ Armenia.


Turkish Van
có thể được coi là những con mèo lớn nhất trên thế giới, những con mèo lớn nhất trên thế giới. Mèo đực lớn hơn một chút so với mèo cái. Một con mèo Van đực có thể nặng tới 9 kg với chiều cao khoảng 32-36 cm, trong khi một con mèo Van cái chỉ nặng khoảng 5-6 kg và cao khoảng 30-35 cm. Nó có đôi mắt to, tròn và mang màu xanh lam hoặc hổ phách. Chân của mèo Van rất khỏe và có thể nhảy rất xa. Điều ấn tượng ở chú mèo này là chiếc đuôi của nó rất dài. Turkish Van Thổ Nhĩ Kỳ có bộ lông dày và mềm, khó thấm nước. Trông nó gần như hoàn toàn trắng chỉ trừ vệt màu ở trên đầu và đuôi, thỉnh thoảng cũng có chú mèo có vết loang trên cơ thể. Những khoang màu này được gọi là họa tiết "van", với nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, kem, sọc cam, đen, nâu,…. Mèo Van rất tốt với chủ nhân của chúng, nhưng cực kỳ cứng rắn, năng động, thông minh, tò mò và vô cùng kiêu hãnh, khó làm quen với người lạ. Nó thích leo lên độ cao khi ở nhà để ngắm nhìn mọi thứ xung quanh và cảm thấy an toàn khi ở trên đó.


Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Turkish Van:

  • Thức ăn: Loài mèo này khá dễ chăm sóc, bạn chỉ cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho nó, có thể bổ sung thêm rau củ quả, protein. Nên đưa mèo đi chơi vì mèo Van rất thích hoạt động.
  • Vệ sinh: Mỗi năm mèo Van thay lông một lần, nên cần phải chải lông cho nó thường xuyên. Do lông của chúng không thấm nước, nên khi tắm xong cần lau khô để tránh cảm lạnh. Loài này thường rất khoẻ mạnh và không có bệnh gì về di chuyền.
  • Giá bán: Giá mèo Van rất đắt, dao động từ 35.000.000VNĐ đến 60.000.000 VNĐ.
Turkish Van với bộ lông đặc trưng
Turkish Van với bộ lông đặc trưng
Ảnh minh họa - nguồn: internet
Ảnh minh họa - nguồn: internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy