Mèo Maine Coon

Nguồn gốc của mèo Maine Coon vẫn chưa được làm rõ, hiện nay đã có nhiều truyền thuyết rất khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều tin rằng Maine Coon có nguồn gốc từ Bắc Mỹ cổ đại. Con mèo này là con lai giữa mèo rừng bản địa và mèo lông dài. Ngày nay, Maine Coon được nuôi phổ biến nhất ở Mỹ và Châu Âu. Năm 2010, giống mèo này đã xuất hiện ở Việt Nam, tuy nhiên số lượng mèo thuần chủng vẫn còn rất ít.


Maine Coon là giống mèo có kích thước “khổng lồ”, cao từ 25 đến 41 cm, trọng lượng cơ thể từ 5 đến 8 kg. Đặc biệt nếu phát triển tốt, chiều cao của một số con có thể lên đến 100 cm. Cơ thể Maine Coon hình chữ nhật, vạm vỡ, ngực nở, chân to khỏe và có móng vuốt cực kỳ sắc bén, đầu lớn và có bờm dày bao quanh, mũi to nhưng ngắn. Đôi mắt của chúng lớn, tai to vừa phải, dựng đứng trên đầu và lông cũng dựng đứng. Đuôi: Đuôi của mèo Maine Coon dài như đuôi của gấu trúc Bắc Mỹ, bộ lông dày, xù xì và không thấm nước. Màu sắc lông rất đa dạng như: màu muối tiêu, nâu sô cô la, nhưng phổ biến nhất là đen trắng, đen xám và trắng vàng. Maine Coon được ưu điểm là thông minh hơn các giống mèo khác, vâng lời, dễ huấn luyện, dịu dàng và trung thành với chủ, thích tập thể dục, bản năng săn mồi tốt.


Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Maine Coon:

  • Thức ăn: sở thích ăn uống của mèo Maine Coon không quá phức tạp, thường giống loài mèo khác, nhưng nên hạn chế dầu mỡ, chất béo vì chú mèo này dễ tăng cân. Cần vệ sinh bát và nơi ăn uống của nó hàng ngày.
  • Vệ sinh: thường xuyên chải lông nhưng chỉ tắm khi cần thiết vì mèo Maine Coon sợ nước, vệ sinh vùng tai, mắt, cổ của mèo hàng ngày.
  • Giá bán: Dao động từ 2.000.000 VNĐ đến 46.000.000 VNĐ (tuỳ giống mèo).


Ảnh minh họa - nguồn: internet
Ảnh minh họa - nguồn: internet
Ảnh minh họa - nguồn: internet
Ảnh minh họa - nguồn: internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy