Top 10 Loài mèo đẹp nhất thế giới

Auryn Selgvin 18460 1 Báo lỗi

Mèo luôn là loài động vật được nhiều người yêu thích. Đã từ lâu, mèo trở thành con vật rất quen thuộc với nhiều gia đình. Có rất nhiều giống mèo trên thế giới ... xem thêm...

  1. Tại Hoa Kỳ vào năm 1982, khi một con mèo từ trại mèo tên là Speedy đã sinh ra một lứa mèo con. Một trong số những chú mèo con bị hói và đôi tai to cách xa nhau. Con mèo này trông rất khác. Khi trưởng thành, nó có một bộ lông xoăn kỳ lạ. Tất cả mèo con được sinh ra bởi chú mèo xoăn này, giống như mẹ của chúng, đều có lông xoăn. Chúng được gọi là mèo LaPerm và được TICA công nhận.


    Điểm nhận biết của Mèo LaPerm là bộ lông, dù là loại lông ngắn hay lông semi thì điểm chung đều là xoăn. LaPerm là một con mèo có kích thước vừa và nhỏ. Chúng có chân dài, cổ dài, tai lớn và đôi mắt hình quả hạnh đáng yêu. Ở phía dưới đầu, vùng cổ là nơi dễ dàng nhìn thấy mái tóc xoăn của chúng nhất. Mèo con LaPerm trong hai tuần đầu mới sinh sẽ bị hói đầu. Sau đó, phần tóc xoăn của nó sẽ dài ra. LaPerm là một giống mèo hiền lành như khuôn mặt của nó vậy. Chúng rất tình cảm, tốt bụng, nhanh nhẹn và năng động, thường xuyên bắt chuột.


    Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo LaPerm:

    • Thức ăn: kiểm soát chế độ ăn đầy đủ nhưng vừa phải dinh dưỡng cho chúng, đảm bảo sức khoẻ tốt nhất, vì tuổi thọ của mèo LaPerm có thể lên tới 15 năm.
    • Vệ sinh: Bộ lông của mèo dễ chải, thường không rụng nhiều, nhưng vẫn cần cắt tỉa thường xuyên do lông dày. Nên vệ sinh làm sạch tai và móng cho mèo.
    • Giá bán: Dao động từ 20.000.000VNĐ đến 30.000.000VNĐ
    "Mèo lông uốn" LaPerm
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet

  2. Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ (còn được gọi là Ankara hoặc Angora Thổ Nhĩ Kỳ), đây là một giống mèo nhà có nguồn gốc từ vùng Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Xuất hiện cách đây hàng nghìn năm, Angora là một trong những giống mèo lâu đời nhất. Đây là con lai giữa hai giống mèo đến từ hai nền văn hóa khác nhau: Ba Tư và châu Phi. Angora Thổ Nhĩ Kỳ được người dân bản địa Thổ Nhĩ Kỳ coi là báu vật. Năm 1973, mèo Angora được CFA công nhận trên thế giới. Là một chú mèo có ngoại hình sang trọng nhưng chú mèo này rất năng động. Chúng thích chơi đùa, chạy nhảy, có thể nghịch bóng hay cuộn len cả ngày mà không thấy chán ở đài phun nước.


    Cơ thể của mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ dài, hơi mỏng manh và rất linh hoạt do khung xương nhỏ. Vì đặc tính này, Angora khá nhanh nhẹn, thêm vào đó là sức bền dẻo dai. Trọng lượng trung bình của một con mèo trưởng thành là 4 đến 7 kg. Ankara có một bộ lông dài và mượt mà, trông cô nàng mèo như một tiểu thư vô cùng sang trọng và quý phái. Màu lông phổ biến nhất ở Ankara là màu trắng, nhưng có một số màu khác như sọc, trắng nhạt, đen hoặc nhiều màu khác nhau. Đầu của Ankara khá dài và hẹp so với cơ thể, đôi mắt hình quả hạnh rất thu hút một màu xanh đại dương sâu thẳm hoặc hổ phách, hai tai lớn, nhọn ở trên cùng. Đuôi mèo thuôn dài, lượn sóng, thường dựng đứng, vuông góc với lưng. Do mèo Angora có trí thông minh bẩm sinh nên bạn sẽ không khó để huấn luyện nó nghe lời bạn. Chúng là những con mèo thích giao tiếp, rất ngoan ngoãn và dễ nghe lời. Chúng luôn hòa đồng và thân thiện với mọi người, đặc biệt là trẻ em hoặc các vật nuôi khác.


    Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ:

    • Thức ăn: Mèo Angora thích ăn thịt và thức ăn giàu protein, nhưng cũng biết chịu đựng với nhu cầu dinh dưỡng đơn giản.
    • Vệ sinh: Mèo Angora cần chú ý không cần tắm cho chúng quá thường xuyê, nhưng cần rửa một số bộ phận dễ nhiễm trùng bằng nước ấm. Cần đề phòng một số loại bệnh cho mèo như tiêu chảy, viêm ruột, kén ăn.
    • Giá bán: Dao động từ 23.000.000 VNĐ đến 46.000.000 VNĐ tuỳ vào độ thuần chủng.
    Mèo Angora với bộ lông tuyệt vời
    Mèo Angora với bộ lông tuyệt vời
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  3. Giống mèo Somali có nguồn gốc từ Ai Cập, nơi một con mèo Abyssinian bị đột biến lông dài. Do đó, nó nhận được sự quan tâm của người dân và các nhà nuôi giống. Mèo Somali có vóc dáng khỏe khoắn, vạm vỡ, thân hình đầy đặn với những cơ bắp chắc khoẻ, chiếc cổ to. Đầu nó có mũi nhọn và khuôn mặt rộng. Bộ lông trông rất mượt mà, màu lông thường thấy của chúng là xám, nâu nhạt và màu me, đôi mắt xanh đồng tròn xoe của mèo Somali đủ sức hút hồn bất cứ ai yêu thích giống mèo này. Chúng ngủ rất nhiều, những lúc thức thường theo dõi người và các hoạt động trong nhà từ xa.


    Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Somali:

    • Thức ăn: đủ các thành phần dinh dưỡng như protein ( có nhiều trong các loại thịt như thịt gà, lợn, cá, bò.. nội tạng động vật hay trứng).
    • Vệ sinh: Loại bỏ lông thừa và xơ rối là điều cần thiết. Bạn cũng nên cẩn thận sắp xếp thời gian tắm cho mèo Somali, vì bộ lông dài sẽ rất dễ dính vào nhau. Kiểm tra tai, răng miệng và làm sạch hàng tuần hoặc hàng ngày.
    • Giá bán: Dao động từ 11.000.000 VNĐ đến 23.000.000 VNĐ.
    Mèo Somali với đôi mắt xanh lá cây vô cùng thu hút
    Mèo Somali với đôi mắt xanh lá cây vô cùng thu hút
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  4. Tiểu hổ là một giống mèo nhà bắt nguồn từ Hoa Kỳ, chúng xuất hiện vào những năm 1980. Toyger là kết quả của sự lai tạo giữa một con mèo lông ngắn và một con mèo bengal. Năm 1993, Hiệp hội mèo quốc tế chấp nhận đăng ký Toyger là một giống mèo mới. Đến nay, có hơn 400 con mèo Toyger lai trên thế giới. Chúng được chăm sóc bởi những người chủ nuôi chuyên nghiệp và họ tìm kiếm cơ hội để phối giống và sinh sản. Kể từ khi cá thể Toyger lần đầu tiên xuất hiện, quá trình lai tạo vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.


    Chú mèo này có thân hình mảnh mai. Điểm nổi bật của giống mèo này là vẻ ngoài giống hổ. Nó có tầm vóc nhỏ, cơ thể vạm vỡ, chân thẳng, chiều cao trung bình, cổ dài, tai nhỏ và đuôi dài. Kích thước từ trung bình đến lớn, trọng lượng 4,5 - 7 kg. Tất cả những đặc điểm vẻ ngoài lông vằn của chúng đều là kết quả của sự lai tạo giữa mèo và không liên quan gì đến hổ. Tính cách Toyger thông minh, vui tươi và dễ dạy. Chúng cũng sở hữu khả năng săn mồi siêu hạng của loài hổ. Nó có thể bắt chuột, chim bằng móng vuốt sắc bén và khứu giác nhạy bén.


    Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Toyger:

    • Thức ăn: Mèo Toyger là một giống mèo đáng yêu, tương đối dễ nuôi và không kén chọn thức ăn. Tuy nhiên, để mèo có sức khỏe tốt nhất, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống để tránh béo phì.
    • Vệ sinh: Mèo Toyger rất thích sạch sẽ nên cần trải lông, thường xuyên tắm (ít nhất một lần một tuần). Điều này sẽ giúp hạn chế việc mèo bị rụng lông và giúp kiểm soát tình trạng lông của mèo. Một số bệnh thường gặp ở mèo Toyger là teo võng mạc tiến triển (PRA), bệnh cơ tim phì đại, tiểu đường… Nếu có thể, hãy đưa mèo đi khám sức khỏe định kỳ.
    • Giá bán: Dao động từ 11 triệu đến 92 triệu đồng.
    "Hổ" hay Mèo?
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  5. Nguồn gốc của mèo Maine Coon vẫn chưa được làm rõ, hiện nay đã có nhiều truyền thuyết rất khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều tin rằng Maine Coon có nguồn gốc từ Bắc Mỹ cổ đại. Con mèo này là con lai giữa mèo rừng bản địa và mèo lông dài. Ngày nay, Maine Coon được nuôi phổ biến nhất ở Mỹ và Châu Âu. Năm 2010, giống mèo này đã xuất hiện ở Việt Nam, tuy nhiên số lượng mèo thuần chủng vẫn còn rất ít.


    Maine Coon là giống mèo có kích thước “khổng lồ”, cao từ 25 đến 41 cm, trọng lượng cơ thể từ 5 đến 8 kg. Đặc biệt nếu phát triển tốt, chiều cao của một số con có thể lên đến 100 cm. Cơ thể Maine Coon hình chữ nhật, vạm vỡ, ngực nở, chân to khỏe và có móng vuốt cực kỳ sắc bén, đầu lớn và có bờm dày bao quanh, mũi to nhưng ngắn. Đôi mắt của chúng lớn, tai to vừa phải, dựng đứng trên đầu và lông cũng dựng đứng. Đuôi: Đuôi của mèo Maine Coon dài như đuôi của gấu trúc Bắc Mỹ, bộ lông dày, xù xì và không thấm nước. Màu sắc lông rất đa dạng như: màu muối tiêu, nâu sô cô la, nhưng phổ biến nhất là đen trắng, đen xám và trắng vàng. Maine Coon được ưu điểm là thông minh hơn các giống mèo khác, vâng lời, dễ huấn luyện, dịu dàng và trung thành với chủ, thích tập thể dục, bản năng săn mồi tốt.


    Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Maine Coon:

    • Thức ăn: sở thích ăn uống của mèo Maine Coon không quá phức tạp, thường giống loài mèo khác, nhưng nên hạn chế dầu mỡ, chất béo vì chú mèo này dễ tăng cân. Cần vệ sinh bát và nơi ăn uống của nó hàng ngày.
    • Vệ sinh: thường xuyên chải lông nhưng chỉ tắm khi cần thiết vì mèo Maine Coon sợ nước, vệ sinh vùng tai, mắt, cổ của mèo hàng ngày.
    • Giá bán: Dao động từ 2.000.000 VNĐ đến 46.000.000 VNĐ (tuỳ giống mèo).


    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  6. Mèo Xiêm là một giống mèo lông ngắn phương Đông. Đến nay, vẫn chưa có thông tin chính xác về nơi sinh ra của loài này, nhưng hầu hết các ý kiến đều cho rằng chúng xuấthiejen vào thế kỷ 14 ở Thái Lan. Mèo Xiêm có mặt ở Châu Âu và du nhập vào Hoa Kỳ vào năm 1879. Chú mèo này mang vẻ đẹp độc đáo và sang trọng nên được rất nhiều người ưa thích.


    Mèo Xiêm được chia thành hai loại: truyền thống và hiện đại, mỗi loại đều mang trong mình một số đặc điểm khác nhau. Mèo Xiêm hiện đại có vẻ đẹp góc cạnh, thân hình dài, thẳng, chân cao, tai hình tam giác và đuôi thuôn dài. Mèo Xiêm truyền thống có thân hình khá bầu bĩnh, cấu trúc xương to, khuôn mặt tròn. Tuy có một số điểm khác biệt giữa mèo Xiêm truyền thống và hiện đại nhưng nhìn chung, chúng đều có những đặc điểm nổi bật nhất của giống mèo này như: mắt xanh, to, hình quả hạnh, rất sâu, biểu cảm, lông ngắn nhưng bóng và đẹp. Màu lông của mèo Xiêm rất đa dạng như: xanh nhạt, xám, hoa cà, sô cô la,... Mèo Xiêm có tính cách thông minh, thích trẻ con, vâng lời và dễ huấn luyện. Đặc biệt, nó có khả năng kìm nén bản thân và giấu đi móng vuốt của mình để không làm hại người khác.


    Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Xiêm:

    • Thức ăn: rất dễ nuôi, có thể ăn bất cứ loại thức ăn nào mà chủ cho chúng.
    • Vệ sinh: chải lông thường xuyên mỗi tuần, đánh răng hàng ngày hoặc hàng tuần, tắm 2-3 lần mỗi tháng và hạn chế cho mèo Xiêm ra ngoài nhiều. Nó còn có bệnh di truyền như hen suyễn, viêm phế quản, khuyết tật bẩm sinh như hẹp động mạch chủ, thoái hoá.
    • Giá bán: Dao động từ 2.000.000VNĐ đến 15.000.000VNĐ (tuỳ giống mèo).
    Đôi mắt xanh biếc của mèo Xiêm
    Đôi mắt xanh biếc của mèo Xiêm
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  7. Turkish Van là một giống mèo lông dài có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, tập trung ở vùng đông nam của đất nước. Chúng là giống hiếm, ngay cả ở quê hương của chúng cũng rất ít gặp. Nó thường xuất hiện ở gần Hồ Van, và từng có nhiều giả thuyết cho rằng mèo Turkish Van đến từ Armenia.


    Turkish Van
    có thể được coi là những con mèo lớn nhất trên thế giới, những con mèo lớn nhất trên thế giới. Mèo đực lớn hơn một chút so với mèo cái. Một con mèo Van đực có thể nặng tới 9 kg với chiều cao khoảng 32-36 cm, trong khi một con mèo Van cái chỉ nặng khoảng 5-6 kg và cao khoảng 30-35 cm. Nó có đôi mắt to, tròn và mang màu xanh lam hoặc hổ phách. Chân của mèo Van rất khỏe và có thể nhảy rất xa. Điều ấn tượng ở chú mèo này là chiếc đuôi của nó rất dài. Turkish Van Thổ Nhĩ Kỳ có bộ lông dày và mềm, khó thấm nước. Trông nó gần như hoàn toàn trắng chỉ trừ vệt màu ở trên đầu và đuôi, thỉnh thoảng cũng có chú mèo có vết loang trên cơ thể. Những khoang màu này được gọi là họa tiết "van", với nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, kem, sọc cam, đen, nâu,…. Mèo Van rất tốt với chủ nhân của chúng, nhưng cực kỳ cứng rắn, năng động, thông minh, tò mò và vô cùng kiêu hãnh, khó làm quen với người lạ. Nó thích leo lên độ cao khi ở nhà để ngắm nhìn mọi thứ xung quanh và cảm thấy an toàn khi ở trên đó.


    Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Turkish Van:

    • Thức ăn: Loài mèo này khá dễ chăm sóc, bạn chỉ cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho nó, có thể bổ sung thêm rau củ quả, protein. Nên đưa mèo đi chơi vì mèo Van rất thích hoạt động.
    • Vệ sinh: Mỗi năm mèo Van thay lông một lần, nên cần phải chải lông cho nó thường xuyên. Do lông của chúng không thấm nước, nên khi tắm xong cần lau khô để tránh cảm lạnh. Loài này thường rất khoẻ mạnh và không có bệnh gì về di chuyền.
    • Giá bán: Giá mèo Van rất đắt, dao động từ 35.000.000VNĐ đến 60.000.000 VNĐ.
    Turkish Van với bộ lông đặc trưng
    Turkish Van với bộ lông đặc trưng
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  8. Mèo Anh lông dài còn được gọi là Ald hoặc British Longhair. Chỉ cần nghe tên thôi là ai cũng biết nơi sinh ra của giống mèo này. Giống mèo lông dài của Anh có xuất xứ từ nước Anh xa xôi, nó xuất hiện vào giữa thế kỷ 20, tương đối muộn so với các giống mèo khác.


    Mèo lông dài Anh có thân hình chắc chắn và bộ lông dài óng ả. Đầu nó tròn, tai ngắn, nhọn và đôi mắt sáng, rất nhạy bén và nhanh nhẹn. Phần lông đuôi khá dày và dài, ngực chắc, tạo cảm giác rất vạm vỡ và khỏe khoắn. Vì được lai tạo giữa mèo lông ngắn và mèo Ba Tư thuần chủng nên mèo lông dài Anh có nhiều màu lông khác nhau như trắng, đen, nâu vàng, nâu sô cô la, đỏ, xanh lam... cùng một vài màu lông nổi bật khác. Mèo con lông dài của Anh có thể nặng gần 1 kg khi mới sinh, trong khi mèo cái trưởng thành từ 4 đến 6 kg và con đực có thể nặng tới 8 kg. Chú mèo siêu dễ thương này đã chiếm trọn trái tim của những người yêu mèo không chỉ bởi ngoại hình đẹp. Mèo lông dài Anh còn có tính cách ngoan ngoãn, dễ hòa đồng với các vật nuôi khác trong nhà. Khi còn nhỏ, nó thường rất hiếu động, nghịch ngợm, có thể chơi với trẻ em và đồ chơi như cần câu cá, đèn laze cả ngày.


    Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Anh lông dài:

    • Thức ăn: cần cung cấp bữa ăn giàu protein từ thịt như thịt bò, gà, vịt, cá cho mèo.
    • Vệ sinh: Mùa hè cần để mèo ở nơi thoáng mát do có bộ lông dày. Thường xuyên chải lông, tránh bết dính gây nhiễm khuẩn.
    • Giá bán: Dao động từ 500.000VNĐ đến 30.000.000VNĐ (tuỳ giống mèo).
    Một chú mèo lông dài Anh dạng chuẩn
    Một chú mèo lông dài Anh dạng chuẩn
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  9. Mèo Ba Tư là một trong những loài mèo cảnh được nhiều người yêu thích và chọn làm thú cưng trong gia đình. Mèo Ba Tư đến từ vương quốc Ba Tư cổ đại, Iran ngày nay. Chú mèo này được xem là giống mèo bản địa ở Iran, nó được người dân Iran phát hiện, chăm sóc và nuôi dưỡng ngay từ khi còn nhỏ. Khi người Anh biết đến thì đưa về nước để nhân giống thêm. Kể từ đó, Ba Tư phát triển rất nhiều và ngày càng trở nên phổ biến ở các nước Châu Âu.


    Đặc điểm nổi bật khiến mèo Ba Tư nhận được sự yêu thích và chiều chuộng của nhiều người chính là vẻ ngoài thanh lịch, quyến rũ và mê hoặc. Thân hình của mèo thuần chủng có kích thước trung bình, thân hình cường tráng với 4 chân ngắn, bàn chân bẹt. Mèo Ba Tư nặng khoảng 3 đến 5 kg, cao từ 25 đến 38 cm, đầu to tròn, mũi khá ngắn và mõm sâu, mặt nhìn chung phẳng. Chúng có đôi tai nhỏ hình tam giác thẳng đứng, đôi mắt to và thêm phần sắc sảo khiến mèo Ba Tư càng đẹp. Giống mèo thuần chủng này có những đặc điểm nhận dạng là chiếc mũi nhỏ và đôi mắt to. Nếu nuôi mèo Ba Tư, bạn cần cẩn thận vì chúng có thể bị chảy nước mắt và khó thở. Mèo Ba Tư nổi tiếng vớ vẻ đẹp kể trên, đồng thời có tính tình tốt bụng, hiền lành, thông minh và rất hòa thuận với con người và các loài động vật khác. Giống mèo này không thích chạy nhảy, hung ác hay phá phách như những giống mèo khác.


    Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Ba Tư:

    • Thức ăn: có sở thích ăn các loại thức ăn từ thịt, như thịt bò, thịt gà, cá. Hạn chế cho mèo ăn thịt lợn vì nhiều chất béo, không nên cho mèo ăn thực phẩm sống.
    • Vệ sinh: phải thường xuyên chải lông cho mèo để loại bỏ lông rụng, yếu. Có thể đưa chúng đi cắt tỉa lông nếu quá dài. Cần tắm cho mèo thường xuyên, khi tắm chú ý vệ sinh tai, mắt, mũi, miệng, răng, nên sấy hoặc lau khô lông cho chú mèo, tránh cảm lạnh.
    • Giá bán: Dao động từ 1.000.000VNĐ đến 43.000.000VNĐ (tuỳ giống mèo).


    Mèo Ba Tư còn được gọi là mèo mặt tịt
    Mèo Ba Tư còn được gọi là mèo mặt tịt
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  10. Mèo Scottish Fold hay còn gọi là mèo tai cụp Scotland, nó được biết đến lần đầu ở Tayside – Scotland vào năm 1960. Sau này, giống mèo này được lai với mèo Anh lông ngắn và mèo Mỹ để có chiếc tai cụp đáng yêu như bây giờ. Kể từ năm 1970, mèo Scottish Fold được nuôi rất nhiều tại Bắc Mỹ và các nước Châu Âu.


    Mèo tai cụp Scotland có vẻ ngoài vô cùng dễ thương, thân hình mũm mĩm, cái đầu to tròn. Điểm đáng yêu nhất ở chú mèo này chính là đôi mắt to long lanh, nhiều màu sắc đa dạng như xanh đen, xanh xám, xanh dương, khói... và tất nhiên không thể thiếu đặc điểm nhận dạng là chiếc tai cụp xinh xắn. Lông và đuôi của Scottish Fold có hai loại là lông ngắn và lông dài, đuôi dài, to, xù như bông lau. Mèo tai cụp mang một số màu lông phổ biến như màu sliver, xám, xám xanh, lilac... Không chỉ có vẻ ngoài đẹp, tính cách chú mèo này vô cùng hiền lành, thân thiện, bình tĩnh, hoà đồng với những loài vật khác. Tuy nhiên, nó cũng có một nhược điểm là lười vận động nên dễ béo phì.


    Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Scottish Fold Tai Cụp:

    • Thức ăn: rau, cá, thịt gà, thịt heo và các loại thức ăn khô. Không được cho Scottish Fold ăn một số thực phẩm như: Bánh mì lên men, sữa bò, socola, hành tây, tỏi và thực phẩm bị mốc.
    • Vệ sinh: Chải lông 01 lần/01 ngày giúp loại bỏ lông rụng, tắm 2 -3 lần/tháng.
    • Giá trên thị trường: Dao động từ 500.000VNĐ đến 50.000.000VNĐ (tuỳ giống mèo).
    Vẻ ngoài vô cùng đáng yêu của mèo tai cụp Scotland
    Vẻ ngoài vô cùng đáng yêu của mèo tai cụp Scotland
    Mèo tai cụp mang một số màu lông phổ biến như màu sliver, xám, xám xanh, lilac...
    Mèo tai cụp mang một số màu lông phổ biến như màu sliver, xám, xám xanh, lilac...



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy